A Shop for Killers ผลงานแอ็กชันเต็มตัวครั้งแรกของ 'คิมฮเยจุน'


A Shop for Killers บอกเล่าเรื่องราวของจองจีอัน (คิมฮเยจุน) หลานสาวผู้ค้นพบร้านค้าออนไลน์ของจองจินมัน (อีดงอุค) คุณอาของเธอที่ฆ่าตัวตายอย่างปริศนา และเหล่ามือสังหารมากฝีมือที่ตามไล่ปลิดชีพเธอ ในวังวนที่ไม่มีใครรู้ว่าคนไหนคือมิตรคนไหนคือศัตรู เธอก็พยายามคลี่คลายเงื่อนงำเกี่ยวกับตัวตนของมือสังหารและขุดคุ้ยความลับของร้านค้าออนไลน์ของคุณลุงของเธอ


คิมฮเยจุน ได้รับบทบาทที่แข็งแกร่งมามากมาย ก่อนหน้านี้ได้ฝากผลงานไว้กับซีรีส์ Inspector Koo กับบทบาทฆาตกรโรคจิตที่ภายนอกเป็นสาวอารมณ์ดียิ้มแย้มแต่ภายในแฝงไปด้วยความโหดเหี้ยมมาแล้ว ในผลงานถัดมาจึงอยากแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ตัวละครที่แตกต่างออกไป “ก่อนหน้านี้ฉันปฏิเสธข้อเสนอของ A Shop for Killers ไปค่ะ เพราะว่าผลงานก่อนหน้านี้ Inspector Koo เป็นแนวฆาตกรรม ฉันเลยอยากเลี่ยงไปก่อน แต่ไม่กี่เดือนหลังจากนั้น พอได้ลองอ่านบทแล้วก็ค้บพบว่ามันสนุกมากเลย ฉันต้องทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำโดยไม่ใช่เกี่ยวกับประเภทของเรื่องนั้นสิ ก็เลยตอบรับไปค่ะ”


ตัวละครในเรื่องล้วนมีสีหน้าที่เรียบเฉยเหมือนกันหมด โดยเฉพาะ จองจินมัน (อีดงอุค) ที่มีสีหน้าเรียบเฉยจนไม่สามารถคาดเดาความรู้สึกใด ๆ ของเขาได้ และคำพูดที่เขามักจะพูดกับหลานสาวเสมอคือ “ฟังให้ดีนะ จองจีอัน” ซึ่งคำพูดที่ตามมาต่อจากนี้มักจะเป็นคำเตือนทั่วไป ชีวิตของจองจินมันคล้ายคลึงกับจองจีอันที่จู่ ๆ ก็สูญเสียพ่อแม่ไป จึงทำให้จีอันต้องใช้ชีวิตอยู่กับอาเพียงสองคน ทั้งคู่รับส่งคำพูดกันไปมาด้วยสีหน้าที่เรียบเฉยราวกับ Tiki-taka ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเรียกรอยยิ้มให้กับผู้ชมได้อย่างยิ่ง

“ฉันมีด้านที่เป็น Cynical ซึ่งรุ่นพี่ดงอุคก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน เหมือนเป็นการอยู่ร่วมกันของสุดยอดซึนเดเระ และฉันเป็นซึนเดเระที่กำลังโตค่ะ อีกอย่างรุ่นพี่ดงอุคเป็นรุ่นพี่และเพื่อนที่ดีมาก ๆ ค่ะ ถ้าวันไหนที่พี่เขามีถ่ายโฆษณา เขาก็จะนำผลิตภัณฑ์นั้นมาให้เป็นของขวัญ เหมือนพวกคุณพ่อคุณอาที่ชอบซื้อไก่ทอดมาให้หลังจากเลิกงานเลยค่ะ”


A Shop for Killers มีทั้งหมด 8 ตอน ซึ่งมีความรวดเร็วในการดำเนินเรื่องและเต็มไปด้วยฉากแอ็กชันด้วยอาวุธสุดเข้มข้น เช่น ปืน มีด ไปจนถึงอาวุธสังหารทางเทคโนโลยีอย่าง ปืนโดรน และหุ่นยนต์สุนัข อีกด้วย

แม้แต่คิมฮเยจุนที่เคยผ่านประสบการณ์ผลงานแอคชั่นมาบ้างในผลงานอื่น ๆ ก็ยอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับผลงานแอ็กชันนัวร์แบบนี้ ในช่วง 4 เดือน ก่อนเปิดกล้องก็ได้เรียนรู้ทักษะพื้นฐานที่โรงเรียนแอ็กติ้ง “มันยากมากจนเทียบกับผลงานอื่นไม่ได้เลยค่ะ หลังจากถ่ายเสร็จฉันคิดว่าคงจะถ่ายแอ็กชันไม่ได้อีกแน่เลย แต่พอคิด ๆ ดูอีกที ฉันรู้สึกเสียดายมัน เลยอยากที่จะลองท้าทายอีกสักครั้งค่ะ”


คิมฮเยจุนเดบิวต์ในปี 2015 ปัจจุบันเดบิวต์มาแล้ว 10 ปี เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกในช่วงเวลาที่ผ่านมา เธอกล่าวว่า "ฉันอยากตีตัวเองเบา ๆ ด้วยความภาคภูมิใจ ฉันจะไม่หยุดแค่นี้ และคิดว่าจะเติบโตไปอีกเรื่อย ๆ เพราะว่าฉันเต็มที่กับทุกอย่างเลยไม่รู้สึกอายตัวเองอีกต่อไปแล้ว เป้าหมายของฉันคือการได้แสดงไปนาน ๆ ฉันอยากเป็นนักแสดงที่ทำการแสดงต่อไปได้ค่ะ"

ซึ่งผลงานต่อไปของคิมฮเยจุนคือ <Cashero> เป็น Netflix Original Series นั่นเอง


A Shop for Killers มีจำนวนทั้งหมด 8 ตอน สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า