[รีวิวซีรีส์] Dear My Friends แด่มิตรภาพวัยเก๋าของฉัน


Dear My Friends บอกเล่าถึงความรักและมิตรภาพของเหล่าคุณป้าคุณลุงในวัยเกษียณ ปัญหาความขัดแย้งความไม่เข้าใจกันโดยมีเรื่องของช่องว่างระหว่างวัยมาคั่นกลาง การพยายามทำความเข้าใจเหตุผลต่างๆ ซึ่งกันและกัน การเผชิญหน้ากับเรื่องต่างๆ ในช่วงสุดท้ายของชีวิต และบางเรื่องก็เลือกเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับมัน


อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีที่เต็มไปด้วยคุณภาพที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะเป็นการรวมตัวของเหล่านักแสดงอาวุโสระดับครูอาจารย์มาร่วมปล่อยของกันอย่างสุดฝีมือ ทำให้บรรยากาศในซีรีส์ดูจริงทุกอย่าง และทุกๆ ตัวละครก็ผูกพันกับเราได้อย่างแนบเนียน ไม่ใช่แค่รวมนักแสดงฝีมือดีของเกาหลีใต้เท่านั้น เพราะ Dear My Friends เคยได้รับการันตีความปังจากงานประกาศรางวัลมาแล้วไม่ว่าจะเป็น

Best Drama - 2017 (53rd) Baeksang Arts Awards
Best Screenplay - 2017 (53rd) Baeksang Arts Awards
Best Screenplay - 2016 (9th) Korea Drama Awards
Content Main Prize - 2016 tvN10 Awards


คู่หูคู่แรกเลย พัควาน (โกฮยอนจอง) - จางนันฮี (โกดูชิม) คู่แม่ลูกสายถึก สตรอง แต่ตีกันเก่งมาก พัควานถึงจะเป็นคนที่ปากไม่ตรงกับใจ แต่เจ้าตัวก็รักแม่มากๆ เธอยอมที่จะมาเป็นนักเขียนให้แม่เห็นอย่างที่แม่ของเธอคาดหวังไว้ว่ามันจะต้องประสบความสำเร็จ นันฮีเชื่อว่าการที่ลูกได้เดินตามสิ่งที่ตัวเองชี้นำจะเป็นจุดที่ทำให้ลูกและครอบครัวได้มีความสุขเพราะมันคือความรักและความห่วงใยของเธอที่มีต่อลูก เธอไม่อยากให้ประวัติศาสตร์กลับไปซ้ำรอยเหมือนตอนที่สมัยพัควานยังเป็นเด็ก ในความคิดของเราคิดว่าการที่พัควานเลือกเดินทางนี้ก็อาจจะเป็นเพราะว่าแม้ตัวของพัควานจะมีความฝัน แต่เธอก็เลือกที่จะทำมันเท่าที่ตัวเองทำได้ แม้พัควานจะรักความเป็นอิสระขนาดไหนแต่เธอแบ่งความรักอีกครึ่งหนึ่งของตัวเองให้ผู้เป็นแม่ ผู้หญิงคนสำคัญของเธอที่เธอไม่สามารถทอดทิ้งไปจากชีวิตได้


ในด้านความสัมพันธ์ของคุณแม่และลูกที่น่ารักไม่แพ้กันก็ต้องยกให้ โจฮเยจา (คิมฮเยจา) - ยูมินโฮ (อีกวางซู) พาร์ทของโจฮเยจาเป็นการเล่าที่ละเอียดอ่อนและลึกซึ้งมาก เมื่อมินโฮลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของฮเยจา ต้องมาแบกรับปัญหาหลายๆ เรื่อง ทั้งครอบครัวของตัวเองและการที่แม่ต้องเข้าสู่สภาวะอัลไซเมอร์ที่มาจากความชรา ทั้งที่แม่ของเขาก็ไม่ได้อยากจะเป็นแบบนั้น แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ช่วยกันแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น พยายามเรียนรู้ที่จะเข้าใจสิ่งต่างๆ ที่มันเป็นไป โดยมันทำให้เข้าใจปัญหาของแม่และลูกได้อย่างดี ตอนเราดูก็เคยคิดนะว่า ถ้าสักวันหนึ่งเราไปอยู่ในจุดๆ นั้นบ้างเราจะต้องทำยังไง


ส่วนด้านพระนาง พัควาน (โกฮยอนจอง) - ซอยอนฮา (โจอินซอง) ก็มีทั้งความโรแมนติกและดราม่าดำเนินควบคู่กันไป เมื่ออีกคนพยายามลืมแต่ก็ลืมไม่ได้ กับอีกคนที่พยายามจะเริ่มต้นใหม่แต่ลึกๆ ก็ยังคิดถึงเขาอยู่ตลอด สำหรับคู่นี้คือผูกปมไว้ได้แบบ... พูดไม่ออกเลย ต่อให้จะเป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อนที่สนิทมากขนาดไหน สุดท้ายและท้ายที่สุดทั้งสองคนก็ตัดกันไม่เคยขาดสักที เราว่าน่าสงสารมากๆ บางครั้งความรู้สึกของทั้งคู่คนดูก็ไม่สามารถเดาได้ถูกเช่นกัน แต่ไม่ใช่ว่าคู่นี้ไม่มีความหวานเลยนะ พอเขาหวานเขาก็หวานจนเรายิ้มไม่หุบเลยแหละ


แก๊งคุณป้าตัวป่วนของพัควาน นำทีมโดย จางนันฮี (โกดูชิม), โจฮเยจา (คิมฮเยจา), มุนจองอา (นามุนฮี), อียองวอน (พัควอนซุก), โอชุงนัม (ยุนยอจอง) มิตรภาพอันแน่นแฟ้นส่งตั้งแต่สมัยเรียนของ 5 สาว 5 สไตล์ ไม่ว่าจะสาวสตรอง สาวอ่อนหวาน สาวเชิ่ด สาวเซเลบริตี้ หรือสาวที่มั่นใจในตัวเอง ไม่ใช่แค่การช่วยเหลือกันและกันของเหล่าคุณป้าเท่านั้น แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าพวกเขาก็มีรักสามเศร้าเหมือนคู่รักหนุ่มสาวอื่นๆ ด้วยนะ เรียกว่าถ้าได้เจอแก๊งนี้ออกมาเมื่อไหร่ต้องสนุกและเคล้าน้ำตาจากเสียงหัวเราะแน่นอน


อีกหนึ่งคนที่ขาดไม่ได้ เรียกว่าเป็นตัวจี๊ดของเรื่องเลยก็ได้คือ โอซังบุน (คิมยองอ๊ก) คุณยายสุดจ๊าบของพัควาน แม้จะอายุ 80 หรือ 90 ก็ไม่หวั่น กิจวัตรประจำวันนอกเหนือจากการปลูกผักคือการเล่นเกม มียานพาหนะคู่ใจคือรถเอทีวี แต่นอกเหนือจากนั้นซังบุนน่าจะเป็นต้นแบบของนันฮีและพัควานเลยก็ว่าได้ กว่าเธอจะหยัดยืนและแข็งแกร่งได้ขนาดนี้ก็ผ่านอะไรที่เลวร้ายมามากมายเหมือนกัน ในบั้นปลายชีวิตคือการดูแลสามีที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว แต่เลี้ยงไว้แก้แค้น เอาเรื่องมาก 5555555


 Dear My Friends Trailer 


 OST. Dear My Friends 
ขับร้องโดยคุณลิน เจ้าแม่เพลงประกอบละคร
เราฟังแล้วน้ำตาจะไหลตามเลย เขาถ่ายทอดความรู้สึกผ่านน้ำเสียงส่งตรงถึงใจเราได้ดีมาก

สิ่งที่เราเล่ามาในบทความนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในซีรีส์เท่านั้นนะคะ ถ้าอยากติดตามความสัมพันธ์ที่น่ารักอบอุ่นหัวใจแบบนี้สามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ใน  Netflix  เลยนะคะ ในซีรีส์เรื่องนี้แฝงข้อคิดไว้หลายอย่างมาก และยังเล่าถึงความเชื่อของคนเก่าคนแก่และระบบปิตาธิปไตยไว้ด้วย เรื่องนี้ให้อะไรเราในหลายๆ อย่างมาก ทำให้เรามองคนในวัยเกษียณต่างออกไปจากการปลูกฝังแบบเดิมๆ ทำให้เราได้เรียนรู้การเข้าใจเหตุผลกันและกันของคนต่างวัยมากขึ้น แถมยังสร้างความประทับใจให้คนดูอย่างเราไม่น้อย ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะดูซีรีส์เรื่องไหน ลองมาเปิดใจกับ Dear My Friends ก็ไม่เสียหายนะคะ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งค่ะ

1/แสดงความคิดเห็น

  1. รักเรื่องนี้ค่ะ ชอบ และเข้าใจบริบทของเรื่อง 1.อาจเป็นเพราะวัย 2. อาจเป็นเพราะเป็นFCโจอินซอง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า