[รีวิวภาพยนตร์] Love, Lies เมื่อคำว่ารักเป็นเพียงแค่ "คำโกหก"


Love, Lies เป็นภาพยนตร์เกาหลีแนวพีเรียดที่ถ่ายภาพสวย เพลงเพราะ และคอสตูมดีมาก เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้แปลกใหม่ชวนว้าว เพราะเล่าเกี่ยวกับผู้ชายที่เปลี่ยนใจไปรักเพื่อนสนิท แต่ก็เดินเรื่องได้กินใจอยู่ไม่น้อย เมื่อเรื่องราวของตัวละครหลักทั้ง 3 คนพาเราไปสู่จุดจบอันน่าเศร้า


Love, Lies บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1940 ซึ่งอยู่ในช่วงที่ประเทศเกาหลีถูกญี่ปุ่นยึดครอง จองโซยุล (ฮันฮโยจู) เป็นกีแซงที่คอยสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชายด้วยศิลปะชั้นสูงหลากหลายแขนง และเธอเป็นลูกสาวเจ้าของ 'ควอนบอน' สถาบันฝึกหญิงสาวให้เป็นกีแซง เธอสามารถร้องเพลงจองอักหรือเพลงดั้งเดิมของเกาหลีได้อย่างไพเราะ แต่เธอฝันอยากจะเป็นนักร้องเพลงสมัยนิยมที่ดีที่สุด

ซอยอนฮี (ชอนอูฮี) หญิงสาวที่ถูกพ่อนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่ควอนบอนเพื่อชดใช้หนี้ เธอจึงได้ร่ำเรียนวิชาต่าง ๆ จนกลายมาเป็นกีแซงที่เป็นเพื่อนสนิทที่สุดของจองโซยุล แต่มิตรภาพของพวกเธอต้องเปลี่ยนไป เมื่อพบกับนักแต่งเพลงสมัยนิยมชื่อดัง คิมยุนอู (ยูยอนซอก)


จองโซยุลคบกับคิมยุนอู และดูเป็นคู่รักที่รักกันมาก เมื่อมีเวลาว่างทั้งคู่ก็มักจะไปเที่ยวด้วยกัน คิมยุนอูพยายามชักชวนให้จองโซยุลละทิ้งอาชีพกีแซงแล้วไปร้องเพลงสมัยนิยมที่บาร์ด้วยเพลงที่เขาแต่งขึ้นเอง และรับรองว่าเธอจะต้องโด่งดังอย่างแน่นอน

จองโซยุลอยากเป็นนักร้องเพลงสมัยนิยม แต่ด้วยการที่เธอเป็นลูกสาวเจ้าของควอนบอน ทำให้เธอไม่สามารถตัดใจจากการเป็นกีแซงได้ เธอจึงเปิดโอกาสให้เพื่อนสนิทอย่างซอยอนฮีลองไปร้องเพลงกับคิมยุนอู ทำให้ต่อมาซอยอนฮีเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะนักร้องเพลงสมัยนิยม เธอได้ออกอัลบั้มและได้ร้องเพลงในบาร์ของคิมยุนอู และคิมยุนอูก็เริ่มปันใจไปรักซอยอนฮี


เมื่อจองโซยุลรับรู้ว่าคิมยุนอูเปลี่ยนใจไปรักเพื่อนสนิทของตัวเอง เธอก็เริ่มรู้สึกเจ็บปวดจนกลายเป็นความอิจฉาและความโกรธแค้น จึงตัดสินใจไปเป็นเมียน้อยของนายตำรวจญี่ปุ่นระดับสูงเพื่อแก้แค้นคิมยุนอูและซอยอนฮี // จุดจบของทั้ง 3 คนจะเป็นอย่างไร? ต้องลองหาชมกันให้ได้นะครับ


ถึงแม้ว่าพล็อตภาพยนตร์ Love, Lies อาจจะดูไม่ได้แปลกใหม่เพราะเกี่ยวกับรักสามเส้า แต่เมื่อคนเขียนบทนำเรื่องราวมาผูกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ ก็ทำให้เรื่องราวดูน่าสนใจและมีเสน่ห์เฉพาะตัวมาก ๆ และอีกสิ่งหนึ่งที่เราอยากจะบอกคือนักแสดงทั้ง 3 คนแสดงได้ดีมากกก สีหน้าแววตาของแต่ละคนทำคนดูอย่างเราอินสุด ๆ โดยเฉพาะฮันฮโยจูที่ต้องแสดงแบบทั้งรักทั้งเกลียดเพื่อนสนิทของตัวเอง ทำให้เป็นตัวละครที่ดูเจ็บปวดมาก ใครชอบแนวพีเรียดดราม่าก็ลองเปิดเรื่องนี้ดูนะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน!



ตัวอย่าง Love, Lies

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า