[รีวิวภาพยนตร์] On Your Wedding Day - เพราะว่าสุดท้ายแล้วความรักก็ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา


คุณว่าการพบกันของคนสองคนมันเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่า? แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้การที่พวกเขาทั้งสองคนได้มาพบกันนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ On Your Wedding Day ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้สัญชาติเกาหลีที่ออกฉายในปี 2018 และได้กระแสตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลามจนเรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เบอร์หนึ่งของปี 2018

On Your Wedding Day Poster

On Your Wedding Day เล่าถึงเรื่องราวเมื่ออยู่มาวันหนึ่ง ฮวังอูยอน ครูพละหนุ่มในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เด็ก ๆ ในโรงเรียนไว้เนื้อเชื่อใจให้เป็นที่ปรึกษาด้านความรัก กลับได้รับจดหมายจาก ฮวานซึงฮี เพื่อนสมัยเรียนที่เรียกได้ว่าเป็นรักแรกของเขาตั้งแต่มัธยมปลายและกินระยะเวลายาวนานกว่า 10 ปี แต่ภายในซองจดหมายนั้นกลับเป็นการ์ดเชิญร่วมงานแต่งของเธอ

ฮวังอูยอน พระเอกของเรารับบทโดย คิมยองกวัง นักแสดงหนุ่มสุดฮอต

โดย On Your Wedding Day จะพาคุณย้อนเวลากลับไปในปี 2005 ในวันธรรมดา ๆ ณ โรงเรียนมัธยมต่างจังหวัดของเกาหลี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ฮวังอูยอนและฮวานซึงฮีได้พบกัน ตอนนั้นฮวังอูยอนพระเอกของเราในวัยมัธยมนั้นมีนิสัยค่อนข้างเกเร ชอบใช้กำลังทะเลาะวิวาทอยู่บ่อยครั้ง แถมไม่ค่อยตั้งใจเรียน แต่เมื่ออูยอนได้พบเจอกับนักเรียนใหม่ซึ่งก็คือซึงฮี คนที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาลเพราะเพื่อซึงฮีที่เป็นรักแรกของเขาแล้ว เขายอมทำได้ทุกอย่าง จากคนที่ชอบใช้กำลังและเกเรก็กลับเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น จากเด็กชายวัยมัธยมที่ชีวิตมมีแต่ความเป็นไปไม่ได้ กลับจะทำทุกอย่างเพื่อความรัก เพื่อให้ได้ฮวานซึงฮีเป็นรางวัล

ราวกับว่าความรักกำลังเปลี่ยนให้ฮวังอูยอนเป็นคนที่ดีขึ้น

ฮวานซึงฮี นางเอกของเรารับบทโดย พัคโบยอง นักแสดงสาวมากความสามารถที่มีผลงานให้เห็นอยู่เป็นประจำ

ส่วน ฮวานซึงฮี นักเรียนใหม่ย้ายมาจากเมืองจอนจูเป็นเด็กเรียนเก่ง ตัวเล็ก ๆ สวยน่ารักน่าเอ็นดู แต่วีรกรรมของเธอก็แสบไม่แพ้ฮวังอูยอน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เลยเริ่มจากการหนีเรียนด้วยกัน ไปกินต๊อกโบกิ ซึ่งในขณะที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นกำลังเดินหน้าไปได้สวย แต่แล้วด้วยสาเหตุบางอย่างทำให้เธอต้องจากฮวังอูยอนโดยที่เธอไม่สามารถบอกใครได้ว่าจะไปที่ไหนไม่เว้นแม้กระทั่งตัวของฮวังอูยอน


ซึ่งด้วยเหตุดังกล่าวนั้นทำให้ฮวังอูยอนเสียสูญและกลับไปใช้ชีวิตแบบไม่มีเป้าหมายเหมือนเคยเพราะเป้าหมายอย่างเดียวในชีวิตของเขานั้นได้หายไปราวกับไม่มีวันหวนคืนราวกลับถูกกลั่นแกล้งโดยโชคะชะตา แต่แล้วไม่รู้เพราะว่าโชคชะตาหรือฟ้าลิขิต ฮวังอูยอนก็ได้บังเอิญเห็นผู้หญิงที่คล้ายกลับซึงฮีในประกาศของมหาวิทยาลัยฮันกุกในโซล ทำให้เขามีไฟขึ้นมาอีกครั้งฮวังอูยอนที่กลับมาเจอแสงสว่างที่เป็นเป้าหมายเดียวในชีวิตของเขาอีกครั้ง ฮวังอูยอนกลับไปตั้งใจอ่านหนังสือ จนคนรอบข้างต้องอึ้ง เพื่อจุดมุ่งหมายเดียวคือการได้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยฮันกุกเพื่อเขาจะได้พบกับซึงฮีแสงสว่างหนึ่งเดียวของเขาอีกครั้ง และแน่นอนว่าความสำเร็จไม่เคยละทิ้งคนที่พยายาม ฮวังอูยอนเข้าศึกษามหาวิทยาลัยฮันกุกในภาควิชาพละศึกษา


แต่แล้วเขากลับต้องพบความผิดหวังอีกครั้งเมื่อเขาพบว่า ฮวานซึงฮี ที่เขาหมายปองนั้นตอนนี้มีแฟนแล้ว สำหรับเขาแล้วรักแรกของอูยอนกับซึงฮีนั้นมีแต่ความผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า แม้ภายนอกจะดูเข้มแข็งตายภายในใจของเขานั้นกลับเต็มไปด้วยความอ่อนแอ แต่หนึ่งสิ่งที่ฮวังอูยอนมีเยอะกว่าคนอื่นนั้นคือความพยายาม เค้าเรียนรู้จากความผิดพลาด กลับไปเริ่มต้นใหม่กับความรักครั้งนี้กับซึงฮีอีกครั้ง เรื่องราวความรักของทั้งสองคนนั้นจะเป็นอย่างไรและการ์ดเชิญร่วมงานแต่งของซึงฮีที่ส่งมาหาอูยอนนั้นเขาจะทำอย่างไรกับมันก็ต้องไปติดตามกันต่อใน On Your Wedding Day

บางครั้งบางคนก็เข้ามาในชีวิตคุณแบบที่คุณไม่คาดคิด มาเอาใจคุณไปและเปลี่ยนชีวิตของคุณไปตลอดกาลสำหรับ ฮวังอูยอน คนคนนั้นคือ ฮวานซึงฮี


แม้หนังย้อนวัยนั้นจะถูกทำออกมาอยู่บ่อยครั้งแต่ On Your Wedding Day ก็ยังเป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอมุมมองใหม่ ๆ ที่ไม่ซ้ำกับภาพยนตร์ย้อนวัยเรื่องอื่นที่เคยมีมาและด้วยลักษณะนิสัยของตัวละครภายในเรื่องยิ่งทำให้น่าติดตามมากขึ้น และการตีความเรื่องจังหวะเวลาและความรักก็ทำออกมาได้น่าสนใจมากและยังรวมถึงการที่ทั้งคู่ต้องจากกันไป เมื่อทั้งคู่ต้องกลับมาพบเจอกันอีกจึงทำให้เรารู้สึกลึก ๆ ว่าคนคนนั้นจะเป็นคนเดิมที่เรารักอยู่หรือเปล่า

คนที่เราพบเจอตรงหน้าตอนนี้กับคนที่เป็นรักแรกของเราในอดีตเขายังจะเป็นคนคนเดียวกันอยู่ไหม


สุดท้ายแล้วความรักก็ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา นี่คือสิ่งที่เรารู้สึกได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ ผ่านเรื่องราวความรักของฮวังอูยอนทุกครั้งที่อูยอนเข้าใกล้ซึงฮีกลับพบว่ามีกำแพงที่เรียกว่าจังหวะเวลามาขั้นกลางระหว่างเขาและซึงฮีอยู่เสมอเหมือนกับว่าบางครั้งคนที่ใช่ก็มาในเวลาที่ยังไม่เหมาะสมแสดงให้เห็นได้จากการที่อูยอนโคจรอยู่รอบตัวของซึงฮีอยู่ตลอดแต่เขากลับโคจรมาพบกันในช่วงเวลาที่ไม่ลงตัวเลยและยิ่งอูยอนพยายามฝืนจากความรักที่ดึงดูดให้เขาทั้งสองคนโคจรมาพบกันอยู่ตลอดกลับกลายเป็นว่า

เวลาและการกระทำที่ไม่เหมาะสมนั้นกลับกลายเป็นแรงเหวี่ยงให้ทั้งคู่ต้องห่างออกไปจากเดิม


สาเหตุที่ทำให้ On Your Wedding Day เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชมและได้ใจของผู้ชมไปนั้นคงเป็นเพราะเป็นภาพยนตร์ดูง่ายและทัชใจหลาย ๆ คนเพราะทุกคนแล้วล้วนแต่เคยรู้สึกว่าตัวเองเคยอยู่ผิดที่ผิดเวลา ทำไมจังหวะนั้นไม่มาเป็นของเราซักทีอีกทั้งนี่คือภาพยนตร์ที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยสำหรับคนที่ชอบเรื่องราวของความรัก เพราะไม่ว่าจะในแง่ความของสัมพันธ์ของตัวละครที่พัฒนาไปพร้อมกับตัวละครที่เติบโตขึ้น ทำให้ผู้ชมที่ได้รู้เรื่องราวความสัมพันธ์และเห็นพัฒนาการของตัวละครโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มองโลกอย่างเข้าใจมากขึ้น จึงทำให้ผู้ชมยิ่งเข้าถึงเรื่องราวได้มากขึ้นและด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทุกคนคงทราบตอนจบกันอยู่แล้วว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นจะลงเอยกันแบบไหน แต่ก็กลับยังทำให้ผู้ที่ได้รับชมรู้สึกหน่วงแม้จะรู้คำตอบของความสัมพันธ์อยู่ก่อนแล้วแต่ก็ยังคงเอาใจช่วยอูยอนอยู่ดี แอบลุ้นว่าก่อนแต่งงานจะมีอะไรพลิกไหมนะ หรือว่าอูยอนจะสามารถเปลี่ยนใจซึงฮีได้ก่อนมีงานแต่ง


On Your Wedding Day ไม่เพียงแต่เป็นหนังรักที่ให้ความบันเทิงเพลิดเพลินใจชวนฟินจิกหมอน แถมแฝงด้วยมุขตลก แต่ยังคงแฝงด้วยข้อคิดดี ๆ และมุมมองในการมองโลก สะท้อนให้เห็นว่าความรักนั้นเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอหากมองย้อนไปในระหว่างทางที่เราเดินมา จะพบคุณค่าของความรัก มิตรภาพ การเติบโต และที่สำคัญที่สุดคือช่วงเวลาที่เรามีกันและกัน ผ่านการร่วมทุกข์ร่วมสุข แม้บางครั้งตอนจบความรักอาจจะไม่ได้ลงเอยด้วยความสวยงามเสมอ แต่ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันและความรักนั้นไม่ใช่การครอบครองเสมอไป

เมื่อเราอยู่ในจังหวะเวลาที่เหมาะสมความรักก็จะเข้าหาเราเอง

หากสนใจสามารถรับชม On Your Wedding Day แบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu (คลิ๊กที่นี่ได้เลยครับ)

" นี่คือหนังรักย้อนวัยที่จะกินใจของผู้ชมที่ได้รับชมได้อย่างแน่นอนผ่านการตีความเรื่องราวความรักที่ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา "




ในส่วนของเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง On Your Wedding Day

Listen to me Ost ของเรื่องที่ได้ พัคโบยอง นางเอกของเรื่องนี้มาเป็นคนขับร้องและถ่ายทอดความรู้สึก
นี่เป็นอีกหนึ่งเพลงที่รับรองว่าถ้าฟังหลังจากพึ่งดูหนังจบจะต้องมีเสียน้ำตากันบ้าง 😭

" สุดท้ายแล้วช่วงนี้ก็ใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว ก็ขอให้ทุกคนได้เจอกับจังหวะเวลาของตัวเองนะครับ "

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า