จากฮันบก สู่แว่นขยาย สู่ไม้บาตอง ชวนทำความรู้จัก ‘Maestra’ ผ่านบทสัมภาษณ์เล็ก ๆ ของ ‘อียองแอ’



สิ้นปี 2023 นี้ ‘อียองแอ’ กำลังจะกลับมาพบกับแฟน ๆ อีกครั้งในรอบ 2 ปี ผ่านผลงานซีรีส์ "Maestra" โดยก่อนหน้านี้ได้ฝากผลงานอย่าง “Inspector Koo" ซึ่งเป็นผลงานแรกในรอบ 4 ปี หลังจาก ”Saimdang, Light's Diary" ออกอากาศ ผู้ชมอาจจะมีภาพจำของผู้หญิงคนนี้ผ่านการสวมใส่ชุดฮันบกทำอาหาร วาดรูป หรือแม้กระทั่งบทบาทนักสืบที่ดูขะมุกขะมอม แต่การกลับมาครั้งนี้เธอจะกลับมาในบทบาทของ ‘ชาเซอึม’ พร้อมกับภาพลักษณ์ของวาทยกรผู้สง่างาม


ความรู้สึกที่มีต่อ Maestra

ชาเซอึมเป็นวาทยากรไวโอลินเก่งมาก ในช่วง 8 เดือน ที่ผ่านมา การเรียนรู้ที่จะเป็นวาทยกรพร้อมกับการฝึกไวโอลินไปด้วยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ฉันก็มีความสุขมาก ความลับบางอย่างกำลังดำเนินไปพร้อมกับความตึงเครียดของตัวละคร และตัวละครก็ผสมผสานไปพร้อมกับดนตรี ตอนที่ฉันมีโอกาสได้อ่านบทและฟังเพลงไปด้วย ฉันจินตนาการถึงฉากเพลงคลาสสิกที่ผุดขึ้นเป็นภาพของฉันบนหน้าจอ ผลงานชิ้นใหญ่ที่ว่านี้ไม่ใช่เพียงแค่ดนตรีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ลึกลับด้วย


ความคล้ายคลึงกันระหว่างวาทยกรที่ยืนบนโพเดียมและนักแสดงที่ต้องควบคุมการแสดง

เมื่อวาทยกรขึ้นโพเดียม มันคือการต่อสู้ของเขา ฉันคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะควบคุมทั้งหมดด้วยตัวเองโดยไร้จิตวิญญาณที่แข็งแกร่ง มันอาจจะคล้ายกับนักแสดงที่ต้องเป็นผู้ดำเนินการแสดงคนเดียวต่อหน้ากล้อง


เนื่องจากการได้ท้าทายสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ และการสร้างภาพลักษณ์ต่าง ๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย อยากถูกจดจำอย่างไร

ฉันไม่อยากถูกจดจำด้วยภาพลักษณ์หรือบทบาทใดบทบาทหนึ่งเท่านั้น ถึงแม้จะเบาบางแต่ฉันก็อยากเป็นนักแสดงที่ยืดยาว แต่ถ้าหากจะทำงานให้ได้นาน ๆ ชีวิตที่เหลือก็จะต้องมีความบาลานซ์ไปด้วย ในฐานะนักแสดงฉันหวังว่าจะเป็น “อียองแอ” ที่มีความกลมกลืนได้ทั้งในฐานะแม่และภรรยา


Maestra เรื่องราวของ ชาเซอึม อดีตนักไวโลอินอนาคตคตไกลที่ผันตัวมาเป็นวาทยกรหญิงมากความสามารถ ที่เป็นเพียง 1 ใน 5% ที่ประสบความสำเร็จ เธอต้องเดินทางกลับมาเกาหลีเพราะมีบุคคลนิรนามข่มขู่ว่าจะเปิดเผยความลับบางอย่าง ในขณะเดียวกันเธอก็ได้เป็นวาทยกรอยู่ที่วงออเคสตร้าของ The Hangang Philharmonic เธอจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของเธอ 

ออกอากาศตอนแรก 9 ธันวาคม ทางช่อง tvN 
เวลา 21:20 (ตามเวลาเกาหลีใต้) 
รับชมซับไทย: Disney+


0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า