Wongyeong (2024)


ชื่อเรื่อง: Wongyeong
ชื่อภาษาเกาหลี: 원경
ชื่ออื่น ๆ: Queen Wongyeong , Wonkyung
ประเภท: ซากึก , ประวัติศาสตร์ , การเมือง

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของพระมเหสีวอนกยอง (ชาจูยอง) หญิงผู้ร่วมก่อตั้งราชวงศ์โชซอนกับพระเจ้าแทจงเมื่อ 600 ปีก่อน เธอถูกจารึกไว้ในพงศาวดารโชซอนว่าเต็มไปด้วยแรงปรารถนาในอำนาจและความริษยาหึงหวง และแม้ว่าเธอจะได้รับตำแหน่งพระมเหสีเพราะการขึ้นครองราชย์ของอีบังวอน (อีฮยอนอุค) แต่เธอก็มีปัญหาบาดหมางกับเขาอยู่เช่นกัน

ผู้กำกับ: คิมซังโฮ
ผู้เขียนบท: อียองมี
นักแสดงนำ: ชาจูยอง , อีฮยอนอุค , อีซองมิน

สถานีออกอากาศ: tvN
ซับไทยลิขสิทธิ์: 
จำนวนตอน: 

ออกอากาศเมื่อ: ครึ่งปีแรก 2024
วันออกอากาศ: 
เวลาออกอากาศ: 
เรตติ้งสูงสุด: 



นักแสดง

ชาจูยอง รับบทเป็น พระมเหสีวอนกยอง
ลูกสาวของตระกูลมินแห่งยอฮึง ซึ่งเป็นหนึ่งใน 15 ตระกูลทรงอิทธิพลที่ได้สมรสกับราชวงศ์โครยอมาหลายชั่วอายุคน เธอเป็นคนฉลาดหลักแหลมที่เปิดเผยความปรารถนาในอำนาจอย่างไม่เกรงกลัวใครและใฝ่ฝันจะเป็นผู้หญิงที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ เธอเลือกแต่งงานกับอีบังวอนผู้อายุน้อยกว่าเธอ 2 ปี และร่วมกันสร้างระบอบการปกครองขึ้นมาใหม่ พร้อมกับผลักดันเขาขึ้นสู่บัลลังก์จนกลายเป็น 'พระเจ้าแทจง' แม้ว่าอีบังวอนจะทำลายตระกูลของพ่อเธอและพัวพันกับผู้หญิงคนอื่นอยู่เรื่อย ๆ แต่เธอก็ไม่เคยประนีประนอมหรือยอมผ่อนผันท่ามกลางการทรยศและความขัดแย้ง

อีฮยอนอุค รับบทเป็น อีบังวอน
ลูกชายของอีซองกเยผู้มีส่วนร่วมในการสถาปนาราชวงศ์โชซอน เขาได้กลายเป็นกษัตริย์องค์ที่ 3 แห่งราชวงศ์โชซอนจากการเข่นฆ่าพี่น้องของตัวเอง ทำให้เขากลายเป็นกษัตริย์ที่ไม่ได้รับการยอมรับจากพ่อ เขาเป็นคนมีปมด้อยเนื่องจากเป็นเด็กบ้านนอกที่แต่งงานกับหญิงสาวที่มีภูมิหลังเหนือกว่าตัวเขา ทำให้เขาเต็มไปด้วยความปรารถนาที่อยากจะเอาชนะความรู้สึกต่ำต้อยและโหยหาการยอมรับ เขาพยายามก้าวข้ามความรู้สึกผิดต่อการฆ่าคนจำนวนมาก และปรารถนาที่จะเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการปฏิวัติ แต่ทว่าความคิดที่บิดเบี้ยวของเขาสามารถทำลายได้แม้กระทั่งภรรยาของตัวเอง ซึ่งเธอทั้งเป็นคู่คิดทางการเมืองและผู้หญิงคนเดียวที่เขารัก

อีซองมิน รับบทเป็น อีซองกเย
พ่อของอีบังวอน พ่อตาของพระมเหสีวอนกยอง เขาเป็นแม่ทัพผู้โค่นล้มราชวงศ์โครยอและก่อตั้งราชวงศ์โชซอนขึ้นมา



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์


ที่มา (1) (2) (3) (4)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า