Curtain Call (2022)


ชื่อเรื่อง: Curtain Call
ชื่อภาษาเกาหลี: 커튼콜: 나무는 서서 죽는다
ชื่ออื่น ๆ: Curtain Call: Trees Die on Their Feet , Curtain Call: Trees Die Standing , The Tree Dies Standing , Trees Die on Their Feet , A Tree Stands to Die
ประเภท: ครอบครัว , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของจากึมซุน (โกดูชิม) หญิงวัย 90 ผู้ก่อตั้งและประธานใหญ่ของ 'นักวอน' เครือโรงแรมชั้นนำในเกาหลี เธอเกิดที่จังหวัดฮัมกยองในปี 1930 และได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระจนกระทั่งวังวนแห่งสงครามเกาหลีเข้ามาเยือน ทำให้เธอต้องพลัดพรากกับสามีและลูก ๆ ในระหว่างที่อพยพไปยังเกาหลีใต้

ผู้กำกับ: ยุนซังโฮ
ผู้เขียนบท: โจซองกอล
นักแสดงนำ: โกดูชิม , คังฮานึล , ฮาจีวอน , ซองดงอิล , ควอนซังอู , จองจีโซ , โนซังฮยอน

สถานีออกอากาศ: KBS2
ซับไทยลิขสิทธิ์: Prime Video
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 31 ตุลาคม - 27 ธันวาคม 2022
วันออกอากาศ: จันทร์ & อังคาร
เวลาออกอากาศ: 21:50 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งสูงสุด: 7.2% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Curtain Call ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (คังฮานึล) นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ฮาจีวอน) นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ซองดงอิล) นักแสดงหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม (จองจีโซ) นักแสดงชายยอดนิยม (คังฮานึล) และคู่ขวัญยอดเยี่ยม (คังฮานึล-ฮาจีวอน) จากงาน KBS Drama Awards ครั้งที่ 36 (2022)



นักแสดง

โกดูชิม รับบทเป็น 
จากึมซุน
เธอเกิดที่จังหวัดฮัมกยองในปี 1930 และได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระจนกระทั่งวังวนแห่งสงครามเกาหลีเข้ามาเยือน ทำให้เธอต้องพลัดพรากกับสามีและลูก ๆ ในระหว่างที่อพยพไปยังเกาหลีใต้ เธอเป็นผู้ก่อตั้งและประธานใหญ่ของ 'นักวอน' เครือโรงแรมชั้นนำในเกาหลี และความปรารถนาสุดท้ายของเธอคือการได้เจอหลาน ๆ ของตัวเองสักครั้ง

คังฮานึล
 รับบทเป็น ยูแจฮอน
นักแสดงละครเวทีผู้ไร้ชื่อเสียงที่มองโลกในแง่บวกและเต็มไปด้วยความรักและความนับถือในตนเอง จนวันหนึ่งจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตของเขาก็มาถึง เมื่อเขาได้รับข้อเสนอให้มาแสดงเป็น 'มุนซอง' หลานชายของจากึมซุนที่อาศัยอยู่ในเกาหลีเหนือ เพื่อเติมเต็มความปรารถนาสุดท้ายในบั้นปลายชีวิตของเธอ

ฮาจีวอน
 รับบทเป็น พัคเซยอน
ลูกสาวคนเล็กของจากึมซุนที่แตกต่างจากคนอื่น ๆ ในตระกูล เธอผ่านประสบการณ์ทำงานมามากมายจนสามารถไต่เต้าจากตำแหน่งเล็ก ๆ ไปสู่ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมนักวอน นอกจากนี้เธอยังเชี่ยวชาญทางด้านการเมืองและเป็นที่รักยิ่งของเหล่าผู้บริหารและพนักงานทุกคนในบริษัท

ซองดงอิล
 รับบทเป็น จองซังชอล
มือขวาของจากึมซุนผู้เป็นหัวหน้าโรงแรมนักวอน แม้ว่าเขาจะเกษียณจากตำแหน่งผู้จัดการของโรงแรมนักวอนไปแล้ว แต่เขาก็ยังดูแลและคอยให้ช่วยเหลือจากึมซุนอย่างใกล้ชิดราวกับคนในครอบครัว



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์





ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า