Little Women (2022)


ชื่อเรื่อง: Little Women
ชื่อภาษาเกาหลี: 작은 아씨들
ชื่ออื่น ๆ: สามพี่น้อง , Little Woman , Little Ladies
ประเภท: ครอบครัว , มิตรภาพ

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของสามพี่น้องที่ยากจนแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ และพวกเธอพยายามต่อสู้กับตระกูลทรงอิทธิพลมากที่สุดในเกาหลี

ผู้กำกับ: คิมฮีวอน
ผู้เขียนบท: จองซอคยอง
นักแสดงนำ: คิมโกอึน , นัมจีฮยอน , พัคจีฮู , วีฮาจุน , ออมจีวอน , ออมกีจุน

สถานีออกอากาศ: tvN
ซับไทยลิขสิทธิ์: Netflix
จำนวนตอน: 12

ออกอากาศเมื่อ: 3 กันยายน - 9 ตุลาคม 2022
วันออกอากาศ: เสาร์ & อาทิตย์
เวลาออกอากาศ: 21:10 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 7.743% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Little Women ดัดแปลงมาจากหนังสือนิยายคลาสสิกจากอเมริกาเรื่อง Little Women (สี่ดรุณี) ที่เขียนโดย L.M. Alcott (แอล.เอ็ม. ออลคอตต์)
  2. Little Women ได้รับรางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (พัคเซจุน) การกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (รยูซองฮี) และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (ออมจีวอน) จากงาน 1st K-dramath Awards (2023)
  3. รยูซองฮี ได้รับรางวัลเทคนิคการถ่ายทำยอดเยี่ยม (การกำกับศิลป์) จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 59 (2023)



นักแสดง

โออินจู รับบทโดย คิมโกอึน
พี่สาวคนโตที่เติบโตขึ้นมาพร้อมกับยากจนข้นแค้น เธอจึงตระหนักดีว่าเงินเท่านั้นคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต เธอใฝ่ฝันที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีเทียบเท่ากับคนอื่น ๆ จนวันหนึ่งเธอได้พบกับเงินปริศนา 70,000 ล้านวอน และนั่นทำให้ทั้งชีวิตของเธอต้องสั่นคลอน

โออินคยอง รับบทโดย นัมจีฮยอน
พี่สาวคนรองที่ไม่ต้องการขายวิญญาณเพื่อเงิน เธอเป็นนักข่าวที่เคารพจรรยาบรรณและทำงานเพื่อสิ่งที่ถูกต้องอยู่เสมอ แม้เธอจะยากจนแต่ก็ไม่เคยก้มหัวให้ใครเพื่อเงิน จนกระทั่งวันหนึ่งคดีลึกลับที่เธอเคยเผชิญในอดีตกำลังคืบคลานเข้ามาใกล้เธออีกครั้ง เธอจึงเริ่มสืบเซาะหาความจริงโดยใช้สัญชาตญาณ

โออินฮเย
 รับบทโดย พัคจีฮู
น้องสาวคนเล็กที่ชื่นชอบศิลปะการวาดรูป เธอไม่เคยได้ใช้สีดี ๆ ในการวาดเลยสักครั้งเพราะสถานภาพอันเลวร้ายของครอบครัวเธอ แต่เธอก็ยังสามารถเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมศิลปะที่มีชื่อเสียงได้ด้วยทักษะการวาดภาพอันเป็นธรรมชาติ

ชเวโดอิล
 รับบทโดย วีฮาจุน
ที่ปรึกษาผู้จบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของอังกฤษ เขาเป็นคนที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้คนด้วยภาพลักษณ์ที่ชาญฉลาด สติปัญญาที่เฉียบแหลม และทักษะการวิเคราะห์ที่ยอดเยี่ยม

วอนซังอา รับบทโดย ออมจีวอน
ลูกสาวนายพล ภรรยาของนักการเมือง และผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ความสัมพันธ์ของเธอกับสามพี่น้องเริ่มต้นขึ้นเมื่อลูกสาวของเธอเข้าไปพัวพันกับโออินฮเย ทำให้สามพี่น้องต้องตกอยู่ในเหตุการณ์อันใหญ่หลวงที่มีเพียง 'เงิน' เท่านั้นที่จะแก้ไขสถานการณ์นี้ได้

พัคแจซัง รับบทโดย ออมกีจุน
นักการเมืองหน้าใหม่ที่เข้ามาพัวพันกับสามพี่น้อง เขาพยายามกำจัดพวกเธอออกไปให้พ้นเส้นทางสู่อำนาจที่เขาปรารถนา



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์




ที่มา (1) (2) (3)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า