Welcome to Dongmakgol (2005)


ชื่อเรื่อง: Welcome to Dongmakgol
ชื่อภาษาเกาหลี: 웰컴 투 동막골
ชื่ออื่น ๆ: ยัยตัวจุ้น วุ่นสมรภูมิป่วน

เรื่องย่อ: “ดงมักกล” หมู่บ้านที่ซ่อนตัวอยู่บนภูเขาอันห่างไกลจนตัดขาดจากโลกภายนอก ชาวบ้านในหมู่บ้านก็ไม่รู้จักเทคโนโลยี ไม่รู้จักอาวุธ และไม่รู้ถึงสถานการณ์สงครามที่ร้ายแรงภายในประเทศ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงเงียบสงบแม้จะอยู่ท่ามกลางสงครามเกาหลี แต่โชคชะตากลับพลิกผันเมื่อทหารทั้งสามประเทศได้มาอยู่ด้วยกันที่หมู่บ้านดงมักกล ได้แก่ ทหารเกาหลีเหนือที่ล่าถอยจากฝ่ายพันธมิตร (จองแจยอง) ทหารเกาหลีใต้ที่กำลังหลงทาง (ชินฮาคยุน) และทหารอเมริกันที่รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก (Steve Taschler)

เมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกก็หวาดกลัวกันและกัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างยกปืนและระเบิดขึ้นมาโดยใช้ชาวบ้านเป็นประกัน แต่ชาวบ้านที่ใสสื่อกลับไม่เข้าใจและไม่เกรงกลัวเหล่าทหารเลยสักนิด จนกระทั่งหญิงสาวสุดเพี้ยน (คังฮเยจอง) ดึงสลักระเบิดออกมาเพราะคิดว่าเป็นแหวน ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนจนในที่สุดระเบิดก็ตกไปที่คลังเก็บอาหารทั้งปีของชาวบ้าน เหล่าทหารจึงตัดสินใจที่จะอยู่หมู่บ้านแห่งนี้ชั่วคราวเพื่อคอยช่วยชาวบ้านทำไร่เก็บเกี่ยวอาหาร ทำให้มิตรภาพระหว่างทหารทั้งสามประเทศเริ่มก่อตัวขึ้น แต่ในขณะเดียวกันผู้บัญชาการทหารของอเมริกาเชื่อว่ามีกองทัพเกาหลีเหนืออยู่ในพื้นที่ที่เครื่องบินของพวกเขาหายไป พวกเขาจึงวางแผนโจมตีทางอากาศอย่างรุนแรง ทำให้เหล่าทหารทั้งสามประเทศตัดสินใจร่วมมือกันเบี่ยงเบนการโจมตีเพื่อปกป้องหมู่บ้านดงมักกล

ผู้กำกับ: พัคกวังฮยอน
ผู้เขียนบท: จางจิน , คิมจุง , พัคกวังฮยอน
นักแสดงนำ: จองแจยอง , ชินฮาคยุน , คังฮเยจอง

ฉายเมื่อ: 4 สิงหาคม 2005
ความยาว: 2 ชั่วโมง 13 นาที

หมายเหตุ:
  1. Welcome to Dongmakgol ได้รับรางวัลนักแสดงสมบทชายยอดเยี่ยม (อิมฮารยง) และนักแสดงสมบทหญิงยอดเยี่ยม (คังฮเยจอง) จากงาน Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 26 (2005)
  2. คังฮเยจอง ได้รับรางวัลนักแสดงสมบทหญิงยอดเยี่ยม จากงาน Grand Bell Awards ครั้งที่ 43 (2006)



นักแสดง

รีซูฮวา รับบทโดย จองแจยอง
ทหารเกาหลีเหนือที่ล่าถอยจากฝ่ายพันธมิตร

พโยฮยอนชอล รับบทโดย
 ชินฮาคยุน
ทหารเกาหลีใต้ที่กำลังหลงทาง



ตัวอย่าง




โปสเตอร์



ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า