Business Proposal (2022)


ชื่อเรื่อง: Business Proposal
ชื่อภาษาเกาหลี: 사내맞선
ชื่ออื่น ๆ: The Office Blind Date , Confrontation in the Company
ประเภท: ออฟฟิศ , โรแมนติก , คอมเมดี้

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของชินฮารี (คิมเซจอง) พนักงานออฟฟิศสาวที่ปลอมตัวไปนัดบอดแทนเพื่อนสนิทของตัวเองเพื่อรับเงินก้อนโต แต่เธอกลับต้องตกใจสุดขีด เมื่อคู่เดตของเธอคือคังแทมู (อันฮโยซอบ) ซีอีโอคนใหม่ของบริษัทที่เธอกำลังทำงานอยู่ ที่แย่ไปกว่านั้นคือเขาขอแต่งงานกับเธอโดยที่ไม่รู้ว่าเธอเป็นลูกจ้างของเขา และสิ่งหนึ่งที่เขาเกลียดที่สุดคือ...คนโกหก!

ผู้กำกับ: พัคซอนโฮ
ผู้เขียนบท: แฮฮวา (เว็บโนเวล) , ดึลแก (เว็บตูน)
นักแสดงนำ: อันฮโยซอบ , คิมเซจอง , คิมมินกยู , ซอลอินอา

สถานีออกอากาศ: SBS
จำนวนตอน: 12

ออกอากาศเมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ - 5 เมษายน 2022
วันออกอากาศ: จันทร์ & อังคาร
เวลาออกอากาศ: 22:00 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 9.36% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Business Proposal ดัดแปลงมาจากเว็บโนเวลเรื่อง 사내 맞선 ที่เขียนโดย แฮฮวา ซึ่งเริ่มเผยแพร่เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2017 และเคยถูกนำมาสร้างเป็นเว็บตูนโดยใช้ชื่อเดียวกันในปี 2018 ที่เขียนเรื่องโดย แฮฮวา & ดึลแก และวาดภาพโดย NARAK ซึ่งมียอดการอ่านสะสมทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมกันมากกว่า 320 ล้านครั้ง
  2. Business Proposal ได้รับรางวัลคู่ขวัญยอดเยี่ยม (อันฮโยซอบ-คิมเซจอง & คิมมินกยู-ซอลอินอา) นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์ (อันฮโยซอบ) นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์ (คิมเซจอง) และนักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์ (คิมมินกยู) จากงาน SBS Drama Awards ครั้งที่ 30 (2022)
  3. Love, Maybe (Business Proposal OST) ร้องโดย MeloMance (멜로망스) ได้รับรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม จากงาน 1st K-dramath Awards (2023)



นักแสดง

คังแทมู รับบทโดย อันฮโยซอบ
ทายาทตระกูลเศรษฐีรุ่นที่ 3 ผู้เป็นซีอีโอคนใหม่ของบริษัทที่ชินฮาริกำลังทำงานอยู่ แต่เขาเกลียดการโกหกมากกว่าสิ่งใดเพราะความเจ็บปวดจากความรักในอดีต

ชินฮารี รับบทโดย 
คิมเซจอง
นักวิจัยทีมพัฒนาอาหารของ 'GO Food' ที่ปลอมตัวไปนัดบอดแทนเพื่อนสนิทของตัวเองเพื่อรับเงินก้อนโต แต่เธอกลับต้องตกใจสุดขีด เมื่อคู่เดตของเธอคือซีอีโอคนใหม่ของบริษัทที่เธอกำลังทำงานอยู่

ชาซองฮุน รับบทโดย คิมมินกยู
เลขาคนสนิทของคังแทมู เขาเติบโตขึ้นมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ได้รับการสนับสนุนจาก 'GO Food' กลุ่มบริษัทของปู่คังแทมู เขาตกหลุมรักจินยองซอผู้เป็นลูกสาวของประธานบริษัท 'Marine Group'

จินยองซอ รับบทโดย ซอลอินอา
หัวหน้าทีมการตลาดและลูกสาวคนเดียวของประธานบริษัท 'Marine Group' แต่เธอกลับขอร้องให้เพื่อนสนิทอย่างชินฮารีไปนัดบอดแทน เพราะเธอรักชาซองฮุนจึงไม่อยากถูกคลุมถุงชนกับคนที่ไม่ได้รัก



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์









เว็บตูน



ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า