Happiness (2021)


ชื่อเรื่อง: Happiness
ชื่อภาษาเกาหลี: 해피니스
ชื่ออื่น ๆ: Happinɘss
ประเภท: ระทึกขวัญ , ดราม่า

เรื่องย่อ: เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเกิดโรคติดเชื้อชนิดใหม่จนทำให้ผู้คนต้องเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิต (New Normal) โดยเล่าเรื่องราวผ่านอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่เพิ่งสร้างใหม่ในใจกลางเมือง ซึ่งที่นี่มีการแบ่งชนชั้นตามสถานะทางสังคม คนจนได้อยู่ชั้นล่างในขณะที่คนร่ำรวยได้อยู่บนชั้นที่สูงขึ้นไป เมื่อหายนะจากโรคระบาดคืบคลานเข้ามา อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ก็ถูกปิดตาย ทำให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนหันมาทำสงครามจิตวิทยาเพื่อดิ้นรนเอาชีวิตรอดท่ามกลางความหวาดกลัวและความไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน ทำให้เห็นถึงการต่อสู้ทางจิตวิทยาอันดุเดือดและการเลือกปฏิบัติทางชนชั้นในยุคนิวนอร์มัล

ผู้กำกับ: อันกิลโฮ
ผู้เขียนบท: ฮันซังอุน
นักแสดงนำ: ฮันฮโยจู , พัคฮยองชิก (ZE:A) , โจอูจิน

สถานีออกอากาศ: tvN
จำนวนตอน: 12 ตอน

ออกอากาศเมื่อ: 5 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2021
วันออกอากาศ: ศุกร์ & เสาร์
เวลาออกอากาศ: 22:40 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 3.46% (AGB Nielsen Ratings)



นักแสดง


การมีความสุขมันยากนะ

ยุนแซบม รับบทโดย ฮันฮโยจู
ตำรวจหญิงหน่วยพิเศษที่เติบโตมาในครอบครัวที่ไม่มีความสุข เธอเป็นคนที่เด็ดเดี่ยว แน่วแน่ ไม่หวั่นไหวง่าย และตัดสินใจอะไรอย่างรวดเร็ว เธอรู้สึกตื่นเต้นที่จะย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ตเมนต์ใหม่ของเธอ แต่ทันทีที่ย้ายไปที่นั่นเธอก็ต้องเผชิญกับวิกฤติครั้งใหญ่ ทำให้เธอใฝ่ฝันที่จะมีชีวิตอย่างสงบสุขในโลกที่ซับซ้อนวุ่นวาย


ครั้งนี้ต้องจะผ่านไปอย่างปลอดภัย

จองอีฮยอน รับบทโดย พัคฮยองชิก
ตำรวจสายสืบแผนกคดีฆาตกรรมของสถานีตำรวจเซยาง เขาคือเพื่อนสมัยเรียนมัธยมปลายของยุนแซบม แต่ต่อมาเขาก็กลายเป็นสามีกำมะลอของเธอ ในอดีตเขาเป็นพิทเชอร์ผู้เก่งกาจที่ชนะการแข่งขันเบสบอลระดับมัธยมปลาย แต่เขาต้องจำใจเลิกเล่นเบสบอลไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่เมื่อเขาได้อยู่กับหญิงสาวที่กล้าหาญอย่างยุนแซบมก็ทำให้เขามีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอีกครั้ง


ถ้ามีสิ่งที่ต้องการ ผมจะไม่ยอมจำนน

ฮันแทซอก รับบทโดย โจอูจิน
เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติที่ผันตัวมาเป็นผู้บริหารบริษัทยาหลังจากปลดประจำการ เขาเป็นกุญแจสำคัญของสถานการณ์โรคติดเชื้อชนิดใหม่ เขาจึงพยายามเปิดเผยสาเหตุของโรคติดเชื้อใหม่อย่างลับ ๆ และรับผิดชอบในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคชนิดนี้



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์








ที่มา: (1) (2) (눈의꽃)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า