Goedam (2020)


ชื่อเรื่อง: Goedam
ชื่อภาษาเกาหลี: 도시괴담
ชื่ออื่น ๆ: ผีบ้าน ผีเมือง , Ghost Story , The Possessed
ประเภท: สยองขวัญ , ระทึกขวัญ , ลึกลับ

เรื่องย่อ: เมื่อเข้าสู่ยามราตรี เงามืดและเหล่าวิญญาณก็ได้เวลาออกมาหลอกหลอนในซีรีส์ระทึกขวัญสั่นประสาทแบบจบในตอนที่เน้นเรื่องราวจากตำนานผีท้องถิ่นของเกาหลี

ผู้กำกับ: ฮงวอนกี
นักแสดงนำ: ซงแชยุน , คิมเยจี , คิมฮยอนจอง (ซอลอา WJSN) , จางวอนฮยอก , จองยองกี , จูโบบี , ฮันการิม , อีฮยอนจู , ชิมโซยอง

สถานีออกอากาศ: Netflix
จำนวนตอน: 8 (ตอนละ 10 นาที)

ออกอากาศเมื่อ: 20 สิงหาคม 2020

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
  1. Goedam | (Netflix / 2020)
  2. Goedam 2 | (Netflix / 2021)



เรื่องย่อ

1. Crack (รู)
เมื่อนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นอันดับหนึ่งไม่อยู่แล้ว พัคซอฮีก็จะได้ขึ้นมาแทนที่ แต่การแข่งขันและความรู้สึกผิดยังตามติดเป็นเงาตามตัว จนวันหนึ่งในขณะที่เธอแอบมาสูบบุหรี่ในห้องน้ำ เธอก็พบกับความน่ากลัวสุดสะพรึง

2. Destination (ที่หมาย)
กลางดึกคืนหนึ่ง คนขับรถแท็กซี่ได้รับผู้โดยสารหญิงลึกลับมาจากถนนสายเปลี่ยว แต่เมื่อไปถึงที่หมายปลายทาง เธอกลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนที่เขาจะได้พบกับความน่ากลัวที่ไม่คาดคิดจากเธอ

3. Special Guest (แขก)
แซรอมถ่ายทอดสดงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่เสมือนจริงโดยเตรียมเซอร์ไพรส์ชวนขนลุกไว้แกล้งผู้ชม แต่เธอเองกลับพบกับเหตุการณ์ลึกลับ และเมื่อเธอปิดกล้องลง เจ้าของห้องตัวจริงก็เข้ามาสวมหน้าที่ต่อจากเธอ

4. Curiosity (อยากรู้อยากเห็น)
นักเรียนสองคนกลับมาเอาหนังสือที่ลืมไว้ในห้องเรียน แต่เพื่อนคนหนึ่งได้เอาตุ๊กตาไปซ่อนในล็อกเกอร์เพื่อแกล้งให้อีกคนตกใจ แต่หารู้ไม่ว่าเพื่อนที่โดนแกล้งกำลังจะโดนผีหลอกจริง ๆ ไม่ว่าเธอจะวิ่งไปไกลแค่ไหนก็ไม่สามารถวิ่งหนีตัวประหลาดที่คืบคลานตามเธอได้ และไม่ว่าเธอจะวิ่งนานแค่ไหนก็ไม่สามารถหนีพ้นมนตร์ดำในรั้วโรงเรียนได้เช่นกัน

5. Red Shoes (รองเท้าสีแดง)
เกิดกระแสข่าวลือว่าจินกยองกระโดดตัดหน้ารถบรรทุกเพื่อฆ่าตัวตาย ทำให้ร่างกายของเธอขาดไปครึ่งท่อน เพื่อนสนิทของเธอรู้สึกผิดอย่างมากจนขอปรึกษากับครูเป็นการส่วนตัว และนั่นทำให้คุณครูต้องพบกับความสยองขวัญที่ไม่คาดคิด

6. Dimension (มิติ)
ตำรวจนายหนึ่งต้องการที่จะสืบสวนไปถึงต้นตอของคดีที่มีคนเสียชีวิตในลิฟต์อย่างอธิบายไม่ได้ เขาจึงทำตามคำแนะนำที่เขียนไว้บนอินเทอร์เน็ตโดยเด็กชายที่หายตัวไป ทำให้เขาได้สัมผัสกับมิติลึกลับสุดสยอง

7. Threshold (ธรณีประตู)
ภรรยาของฮักซูกำชับไม่ให้เขาดึงยันต์ที่ติดไว้เหนือธรณีประตูห้องนอนออก แต่ในคืนที่ต้องอยู่บ้านคนเดียว เขาก็ได้พบกับเรื่องราวแปลกประหลาด จึงตัดสินใจดึงยันต์แผ่นนั้นออกเพื่อท้าทายชะตาของตัวเองและพลังอำนาจของมัน

8. Birth (กำเนิด)
หลังจากร่างทรงคนหนึ่งฝึกวิชามนตร์ดำต้องห้ามโดยการจับเด็กมาขังและปล่อยอดอาหาร ก่อนจะฆ่าเพื่อเอาวิญญาณมารับใช้ตนเอง แต่ทว่าเหล่าวิญญาณเริ่มโกรธแค้นจึงลงโทษเธอด้วยการตามหลอกหลอน พร้อมกับเข้าสิงร่างของเธอและให้กำเนิดทายาทปีศาจ



ตัวอย่าง




โปสเตอร์


ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า