ชวนดู 'Korean Pork Belly Rhapsody' สารคดีเจาะลึกหมูสามชั้นบนวัฒนธรรมการกินของคนเกาหลี


Korean Pork Belly Rhapsody สารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวของหมูสามชั้น เนื้อส่วนสำคัญที่อยู่กับวัฒนธรรมการกินของเกาหลีมาอย่างช้านาน และยังสร้างปรากฎการณ์ 'ปิ้งย่างเกาหลี' ให้ฟีเวอร์ไปทั่วโลก

ในการทานอาหารเกาหลีครั้งแรก 'ปิ้งย่างเกาหลี' นับว่าเป็นเมนูพื้นฐานเลยก็ว่าได้สำหรับการเปิดโลกก้าวเข้าไปสัมผัสวัฒนธรรมชาวโสมนอกเหนือจากการดูซีรีส์ แต่ถ้าหากคุณคิดว่าหมูสามชั้นย่างร้อนๆ เป็นเพียงอาหารยอดนิยมทั่วไปเท่านั้นล่ะก็ สารคดีเรื่อง 'Korean Pork Belly Rhapsody' บน Netflix จะทำให้มุมมองต่อหมูสามชั้นย่างเปลี่ยนไป เพราะนี่คือหนึ่งในอาหารที่เป็นส่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ ทั้งยังอยู่คู่วิธีชีวิตของชาวเกาหลีมานานจนกลายเป็นวัฒธรรมการกินอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ

สารคดีเรื่องนี้ดำเนินรายการโดย แบคจงวอน (Baek Jong-won) เชฟชื่อดังที่เราๆ สาวกรายการเกาหลีคุ้นหน้าคุ้นตาของเขากันเป็นอย่างดี เขาจะพาผู้ชมไปสำรวจตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงปลายทางของหมูสามชั้น ที่น่าตื่นตาตื่นใจในความหลากหลายและความตั้งใจของชาวเกาหลีที่มีต่อเนื้อหมูในทุกๆ ด้าน


ตั้งแต่กระบวนการการเลี้ยงหมูที่แต่ละฟาร์มมีความแตกต่างกันออกไปตามภูมิภาคและวัฒธรรมเฉพาะของท้องถิ่น เล่าเรื่องอิทธิพลของเนื้อหมูที่มีต่อสังคมในแต่ละยุคผ่านเมนูที่คนเกาหลีรังสรรค์ออกมา แม้กระทั่งวิวัฒนาการของเตาปิ้งย่างที่คนเกาหลีตั้งใจออกแบบมาหลากหลายโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อ 'การกินเนื้อหมูในแบบที่ดีที่สุด' ซึ่งจะต่างออกไปตามความชอบส่วนตัวของกลุ่มลูกค้า

ภายใต้ภาพชวนน้ำลายสอของอาหารในสารคดีนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยข้อมูลเชิงเศรษฐกิจ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีที่มีต่อเนื้อหมูให้ผู้ชมเข้าใจง่าย เพลิน ชวนหิวจนอดไม่ได้ที่จะหาเมนูหมูมานั่งกินไประหว่างรับชมสารคดีเรื่องนี้



สิ่งที่เราชื่นชอบอย่างมากในสารคดีเรื่องนี้คือการพาเราไปดูกระบวนการที่เราไม่อาจได้เห็นกันง่ายๆ ที่แม้ว่าจะไปท่องเที่ยวด้วยตนเองก็ตาม อย่างการทำหมูในรูปแบบต่างๆ ในแบบฉบับคนท้องถิ่น การทำธุรกิจเนื้อหมูในฐานะคนที่รักในการกินเนื้อหมูจนรังสรรค์เมนูอร่อยออกมาแบบรุ่นสู่รุ่น เป็นเสน่ห์ที่ทำให้เราอยากจะให้ลองรับชมกันค่ะ



สารคดี 'Korean Pork Belly Rhapsody' บน Netflix ขณะนี้ยังมีเพียงแค่ 2 ตอนเท่านั้น และจะมีตอนใหม่ในทุกวันจันทร์ค่ะ ชวนให้ไปลองรับชมกัน แต่อย่าลืม! หาเมนูหมูสามชั้นร้อนๆ มานั่งทานขณะที่ดูเพื่อเพิ่มอรรถรสและลดความหิวกันด้วยนะคะ

'Korean Pork Belly Rhapsody' : https://www.netflix.com/title/81347666

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า