แฟนคลับเกาหลีในไทยเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยการเลิกทำป้ายโฆษณากับ BTS และ MRT หันไปทำป้ายโฆษณากับรถตุ๊กตุ๊ก


สำนักข่าวเกาหลี Yonhap News ลงข่าว แฟนคลับเกาหลีในไทยเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยการเลิกทำป้ายโฆษณากับ BTS และ MRT หันไปทำป้ายโฆษณากับรถตุ๊กตุ๊ก!

เป็นเรื่องปกติที่แฟนคลับเกาหลีในประเทศไทยจะเก็บเงินเพื่อฉลองวันเกิดดาราเกาหลีคนโปรดโดยการเขียนข้อความแสดงความยินดีบนป้ายโฆษณาของสถานีรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT

แต่เมื่อเกิดการประท้วงเรียกร้องให้มีการลาออกของนายกรัฐมนตรี การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญของกองทัพ BTS และ MRT กลับหยุดให้บริการบ่อยครั้งโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่แฟนคลับเกาหลี จนนำไปสู่การร่วมมือกันเลิกทำป้ายโฆษณากับ BTS และ MRT และหันไปทำป้ายโฆษณากับรถตุ๊กตุ๊กแทน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา BTS และ MRT มีรายได้หลายล้านบาทจากโฆษณาของแฟนคลับเกาหลี สื่อรายงานว่า ค่าใช้จ่ายรายเดือนในการติดโฆษณาคือประมาณ 20,000 - 40,000 บาท แต่ถ้าเป็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่จะมีค่าใช้จ่ายรายเดือนประมาณ 60,000 บาท ในขณะที่การติดโฆษณากับรถตุ๊กตุ๊กมีราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 700 บาทเท่านั้น

ดังนั้น เมื่อเทียบราคากันแล้ว ค่าใช้จ่ายในการติดโฆษณากับรถตุ๊กตุ๊กจึงว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ แถมยังได้ช่วยผู้ประกอบการรายย่อยไปในตัว ทำให้การติดโฆษณาบนรถตุ๊กตุ๊กกลายเป็นทางเลือกใหม่สำหรับแฟนคลับเกาหลีในประเทศไทย

ที่มา: (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า