Joseon Exorcist (2021)


ชื่อเรื่อง: Joseon Exorcist
ชื่อภาษาเกาหลี: 조선구마사
ประเภท: ประวัติศาสตร์ , แฟนตาซี , แอคชั่น , ระทึกขวัญ

เรื่องย่อ: หลังจากอีบังวอนขึ้นครองราชย์เป็นพระเจ้าแทจง (คัมอูซอง) เขาก็เป็นพระราชาที่เลือดเย็นและทรงพลัง เขาภาคภูมิใจที่เคยช่วยบิดาของเขาก่อตั้งราชวงศ์โชซอน แต่เขายังรู้สึกผิดอย่างมากที่ได้สังหารผู้คนมากมายในช่วงก่อตั้ง เมื่อเหล่าวิญญาณชั่วร้ายที่เขาปิดผนึกไว้ในอดีตได้คืนชีพขึ้นมา เขาจึงต้องต่อสู้กับพวกมันอีกครั้ง

พระเจ้าแทจงต้องการให้องค์ชายยังนยอง (พัคซองฮุน) บุตรคนแรกของเขาขึ้นเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป แต่ความแค้นเคืองที่มีต่อพ่อและความโลภขององค์ชายยังนยอง เขาจึงทำสัญญาบางอย่างกับวิญญาณชั่วร้าย ในขณะเดียวกัน องค์ชายชุงนยอง (จางดงยุน) บุตรอีกคนของพระเจ้าแทจงก็ต้องเผชิญกับวิกฤตที่เกิดจากเหล่าวิญญาณชั่วร้ายเช่นกัน เขาจึงต้องต่อสู้กับพวกมันเพื่อปกป้องผู้คนในโชซอน

ผู้กำกับ: ชินคยองซู
ผู้เขียนบท: พัคกเยอ๊ก
นักแสดงนำ: คัมอูซอง , จางดงยุน , พัคซองฮุน , คิมดงจุน (ZE:A) , จองฮเยซอง , ซอยองฮี , กึมแซรก , อียูบี

สถานีออกอากาศ: SBS
จำนวนตอน: 16 (ยกเลิกออกอากาศ)

ออกอากาศเมื่อ: 22 มีนาคม - 23 มีนาคม 2021
วันออกอากาศ: จันทร์ & อังคาร
เวลาออกอากาศ: 22:00 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 6.5% (AGB Nielsen Ratings) , 7.1% (TNmS Ratings)

หมายเหตุ:
  1. SBS ตัดสินใจยุติสัญญาลิขสิทธิ์ในการออกอากาศทั้งหมดของซีรีส์ Joseon Exorcist หลังจากเริ่มออกอากาศไปได้เพียงแค่ 2 ตอนเท่านั้น เนื่องจากมีการสอดแทรกวัฒนธรรมจีนและบิดเบือนประวัติศาสตร์ เช่น ในตอนที่ 1 มีการแต่งเติมเรื่องให้พระเจ้าแทจง (อีบังวอน) เห็นภาพหลอนจนเข่นฆ่าชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ การให้องค์ชายชุงนยองเป็นคนทำหน้าที่ไปรับนักบวชชาวตะวันตก การมีอุปกรณ์ประกอบฉากและเครื่องแต่งกายสไตล์จีน และการมีขนมไหว้พระจันทร์และเกี๊ยวแบบจีนบนโต๊ะอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี และในตอนที่ 2 ก็มีคำพูดที่เหมือนจะดูหมิ่นนายพลชเวยอง



นักแสดง

พระเจ้าแทจง / อีบังวอน รับบทโดย คัมอูซอง
พระราชาที่เลือดเย็นและทรงพลัง เขาภาคภูมิใจที่เคยช่วยบิดาของเขาก่อตั้งราชวงศ์โชซอน แต่เขายังรู้สึกผิดอย่างมากที่ได้สังหารผู้คนมากมายในช่วงก่อตั้ง เมื่อวิญญาณชั่วร้ายที่เขาปิดผนึกไว้ในอดีตได้คืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง เขาจึงต้องต่อสู้กับเหล่าวิญญาณร้าย

องค์ชายชุงนยอง รับบทโดย จางดงยุน

บุตรของพระเจ้าแทจงที่ชื่นชอบการเรียนรู้ทางวิชาการ แต่วันหนึ่งเขาก็ต้องเผชิญกับวิกฤตที่เกิดจากวิญญาณชั่วร้าย เขาจึงต้องต่อสู้กับพวกมันเพื่อปกป้องผู้คนในโชซอน

องค์ชายยังนยอง รับบทโดย พัคซองฮุน

บุตรคนแรกของพระเจ้าแทจงที่เต็มไปด้วยความเชื่อมั่น แต่เขาใช้ชีวิตด้วยความวิตกกังวลว่าเขาจะเป็นที่รู้จักของพ่อหรือไม่ เขาจึงพยายามทำตัวให้โดดเด่นเพื่อให้อยู่ในสายตาของพ่อ แต่การกระทำของเขาดูเหมือนจะไม่ดีพอ

บยอรี รับบทโดย คิมดงจุน
คนฆ่าสัตว์ที่มีใบหน้าอันงดงามและมีชื่อเสียงในการตีดาบ เขาเป็นคนหัวรั้น แต่เมื่อใดก็ตามที่เขาเปิดใจ ความรักของเขาก็พรั่งพรูออกมาไม่มีที่สิ้นสุด

แม่หมอมูฮวา รับบทโดย จองฮเยซอง
แม่หมอที่สูญเสียครอบครัวไป ทำให้เธอต้องดิ้นรนเพื่อที่จะอยู่รอดด้วยตัวของเธอเอง

พระมเหสีวอนคยอง รับบทโดย ซอยองฮี
มเหสีของพระเจ้าแทจงที่มาจากตระกูลมิน

ฮเยยอม รับบทโดย กึมแซรก
หญิงสาวที่หลงรักองค์ชายชองนยอง

ออรี รับบทโดย อียูบี
สนมขององค์รัชทายาทยังนยองที่มีความทะเยอทะยานสูง



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์










ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า