Start-Up (2020)


ชื่อเรื่อง: Start-Up
ชื่อภาษาเกาหลี: 스타트업
ชื่ออื่น ๆ: สตาร์ทอัพ , Sandbox
ประเภท: ธุรกิจ , โรแมนติก , คอมเมดี้

เรื่องย่อ: ซอดัลมี (แบซูจี) ต้องการเงิน 90,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,800,000 บาท) มาเปิดธุรกิจของตัวเอง เธอจึงออกจากมหาวิทยาลัยและทำงานนอกเวลา เพื่อไล่ตามความฝันที่จะเป็นอย่างสตีฟจ็อบส์ ในขณะที่นัมโดซาน (นัมจูฮยอก) ผู้อัจฉริยะในการคำนวณ เขาเป็นผู้เริ่มก่อตั้ง Samsan Tech เมื่อสองปีก่อน แต่บริษัททำกำไรได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตาม เขาคือรักแรกของซอดัลมี และพวกเขาเริ่มให้กำลังใจกันและกัน เพื่อเริ่มต้นธุรกิจและเติบโตไปด้วยกัน

ผู้กำกับ: โอชุงฮวัน
ผู้เขียนบท: พัคฮเยรยอน
นักแสดงนำ: แบซูจี , นัมจูฮยอก , คิมซอนโฮ , คังฮันนา

สถานีออกอากาศ: tvN
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 17 ตุลาคม - 6 ธันวาคม 2020
วันออกอากาศ: เสาร์ & อาทิตย์
เวลาออกอากาศ: 21:00 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 4.628% (AGB Nielsen Ratings)



นักแสดง

ซอดัลมี รับบทโดย แบซูจี

เธอต้องการเงิน 90,000 ดอลลาร์ มาเปิดธุรกิจของตัวเอง เธอจึงออกจากมหาวิทยาลัยและทำงานนอกเวลา เพื่อไล่ตามความฝันที่จะเป็นอย่างสตีฟจ็อบส์ เธอมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี แต่เธอไม่อยากพ่ายแพ้พี่สาวที่ประสบความสำเร็จและใช้ชีวิตแบบแชโบล เธอเลยเลือกเส้นทางตามความฝันที่ยากยิ่งกว่า

นัมโดซาน รับบทโดย นัมจูฮยอก

ผู้อัจฉริยะในการคำนวณ เขาเป็นผู้เริ่มก่อตั้ง Samsan Tech เมื่อสองปีก่อน แต่บริษัททำกำไรได้ไม่ดีนัก ครั้งหนึ่งในอดีต เขาเคยเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวด้วยการเป็นผู้ชนะคณิตศาสตร์โอลิมปิก (Math Olympiad) ที่อายุน้อยที่สุด แต่ 15 ปีให้หลัง เขากลับกลายเป็นคนสร้างความอับอายให้ครอบครัว เพราะความล้มเหลวในการทำธุรกิจ

ฮันจีพยอง รับบทโดย คิมซอนโฮ
ชายหนุ่มที่เริ่มต้นทำธุรกิจสตาร์ทอัพเพื่อหวังชดใช้หนี้ เขาเป็นหัวหน้าทีม SH Venture Capital ที่ได้ชื่อว่า Gordon Ramsay แห่งวงการลงทุน เพราะทักษะด้านการลงทุนและความกล้าพูดของเขา ถึงแม้ว่าเขาจะดูแข็งกร้าวกับคนอื่น ๆ แต่เขากลับแสดงความอ่อนโยนต่อคนพิเศษ

วอนอินแจ รับบทโดย คังฮันนา
หญิงสาวที่มีฐานะทางสังคมที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น การศึกษา รูปลักษณ์ และฐานะ เธอเป็นทายาทตระกูลเศรษฐีรุ่นที่ 2 และพยายามทำทุกอย่างเพื่อสร้างความสำเร็จด้วยตัวเอง จนทำให้ทุกคนเห็นความสามารถของเธอ แต่ทว่าเธอกลับถูกพ่อทิ้งเอาไว้ข้างหลัง และเพื่อที่จะหยุดการเป็นหนึ่งในหมากของพ่อ เธอจึงตัดสินใจพาตัวเองเข้าสู่ธุรกิจสตาร์ทอัพ



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์



ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า