Pengsoo (펭수) ไอดอลใหม่ของเกาหลีใต้


เพ็งซู (Pengsoo) เพนกวินยักษ์ อายุ 10 ปี สูง 210 เซนติเมตร น้ำหนัก 103 กิโลกรัม ไม่มีเพศ และมีรูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้ดูน่ารักมากนัก แต่มันมาพร้อมเสียงกวน ๆ ที่เหมือนกับชายวัยกลางคน และเพ็งซูได้รับการขนานนามว่าเป็น “บุคคลแห่งปี” ของประเทศเกาหลีใต้ แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นบุคคลก็ตาม


Education Broadcasting System (EBS) ผู้สร้าง Pengsoo อธิบายว่า เพ็งซูเป็นเพนกวินที่เดินทางจากแอนตาร์กติกสู่เกาหลีใต้เพื่อมาเป็นคนดัง และกำลังเป็นเด็กฝึกของ EBS ซึ่งมีเป้าหมายคือ มาเพื่อแข่งขันกับ Pororo ซึ่งเป็นที่รักของเด็ก ๆ ทั่วประเทศเกาหลี และอีกเป้าหมายหนึ่งคือ อยากได้รับความนิยมมากกว่าวง BTS


เพนกวินยักษ์เพ็งซูเป็นที่นิยมของคนหนุ่มสาวในช่วงอายุ 20 และ 30 ปี ส่งผลให้ช่อง YouTube ของเพ็งซู (자이언트 펭TV) นั้นมีผู้ติดตามมากกว่า 1.8 ล้านคน และเพ็งซูยังได้เป็นแขกรับเชิญในรายการรายการทีวีต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งยังได้พบกับคังคยองฮวา รัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีใต้อีกด้วย


บริษัทผู้สร้างเพ็งซู กล่าวว่า ความสำเร็จนี้มาจากการวางตัวตนที่ไม่ยึดติดกับลำดับชั้นทางสังคม แต่ยังคงมีรูปแบบของความไร้เดียงสาแบบเด็ก ๆ อย่างเช่น เมื่อเจ้าเพนกวินเอ่ยถึงคิมมยองจู หัวหน้าของ EBS ในรายการทีวี มันก็จะไม่เอ่ยคำว่า “Sajangnim” (ซาจังนิม) ซึ่งเป็นคำที่ใช้กับผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่า


วิศวกรวัย 31 ปี ผู้เป็นแฟนคลับของเพ็งซู บอกกับสำนักข่าวยอนฮับว่า “เสน่ห์ของเพ็งซู คือ การปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้บัญญัติกฎหมาย ประธานบริษัท หรือคนดังก็ตาม”

นอกจากนี้ เพ็งซูยังอวดตัวเองว่าเป็น “ซุปเปอร์สตาร์” ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดกับสังคมเกาหลีใต้ที่มักจะสอนให้แสดงออกอย่างสุภาพและอ่อนน้อม

The Diplomat รายงานโดยอ้างอิงสถาบันเศรษฐศาสตร์เพื่อการค้าและอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ว่า “เพ็งซูมีศักยภาพมากพอที่จะก้าวไปสู่ระดับโลก” ดังนั้น อีกไม่นานคุณอาจจะเห็นเจ้าเพนกวินตัวนี้ค่อย ๆ ปรากฎอยู่รอบ ๆ ตัวคุณ


ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า