Hotel Del Luna (2019)


ชื่อเรื่อง: Hotel Del Luna
ชื่อภาษาเกาหลี: 호텔 델루나
ชื่ออื่น ๆ: คําสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก
ประเภท: แฟนตาซี , โรแมนติก , คอมเมดี้ , ดราม่า

เรื่องย่อ: จางมันวอล (อีจีอึน) เป็นเจ้าของโรงแรม Hotel del Luna ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองกรุงโซลมานานนับพันปี เนื่องจากเธอเคยทำความผิดครั้งใหญ่ และด้วยเหตุนี้เธอจึงถูกสาปให้เป็นอมตะและติดอยู่ที่ Hotel del Luna จางมันวอลมีนิสัยที่ขี้เหวี่ยง ขี้วีน เอาแต่ใจ และมีแต่ความโลภ

ในขณะที่กูชานซอง (ยอจินกู) เป็นคนดีและจริงใจ เขาต้องมาทำงานเป็นผู้จัดการที่โรงแรม Hotel del Luna และเมื่อเขาเริ่มทำงาน เขาก็พบกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน เพราะลูกค้าของโรงแรมนี้ไม่ใช่คน แต่เป็น “ผี”

ผู้กำกับ: โอชุงฮวัน
ผู้เขียนบท: ฮงจองอึน , ฮงมีรัน
นักแสดงนำ: อีจีอึน (IU) , ยอจินกู , ชินจองกึน , แบแฮซอน , พโยจีฮุน (พีโอ Block B) , คังมีนา (Gugudan)

สถานีออกอากาศ: tvN
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 13 กรกฎาคม - 1 กันยายน 2019
วันออกอากาศ: เสาร์ & อาทิตย์
เวลาออกอากาศ: 21:00 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 8.86% (AGB Nielsen Ratings)



นักแสดง

จางมันวอล รับบทโดย อีจีอึน
เป็นเจ้าของโรงแรม Hotel del Luna ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองกรุงโซลมานานนับพันปี เนื่องจากเธอเคยทำความผิดครั้งใหญ่ และด้วยเหตุนี้เธอจึงถูกสาปให้เป็นอมตะและติดอยู่ที่ Hotel del Luna จางมันวอลมีนิสัยที่ขี้เหวี่ยง ขี้วีน เอาแต่ใจ และมีแต่ความโลภ แต่เธอเริ่มอ่อนโยนมากขึ้นเมื่อได้พบกับกูชานซอง

กูชานซอง รับบทโดย ยอจินกู
เป็นคนดีและจริงใจ เขาต้องมาทำงานเป็นผู้จัดการที่โรงแรม Hotel del Luna และเมื่อเขาเริ่มทำงาน เขาก็พบกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน เพราะลูกค้าของโรงแรมนี้ไม่ใช่คน แต่เป็น “ผี”

คิมซอนบี / คิมชีอิก รับบทโดย ชินจองกึน
พนักงานที่ทำงานในโรงแรม Hotel del Luna มานานที่สุด และยังเป็นบาร์เทนเดอร์ของ Sky Bar ชื่อเดิมของคือ คิมชีอิก ซึ่งเป็นนักวิชาการในสมัยราชวงศ์โชซอนที่ถูกบันทึกว่าฆ่าตัวตายหลังจากถูกปลดออกจากตำแหน่ง และเขารอเวลามามากกว่า 500 ปี เพื่อลบล้างชื่อของเขา

ชเวซอฮี รับบทโดย แบแฮซอน
พนักงานที่ทำงานในโรงแรม Hotel del Luna เธอเคยมีชีวิตอยู่ในยุคโชซอนในฐานะภรรยาของขุนนาง เมื่อเธอให้กำเนิดลูกสาวแทนที่จะเป็นลูกชาย ครอบครัวสามีก็ไม่เหลียวแลเธอและลูกอีกต่อไป ส่วนสามีของเธอก็นอนกับผู้หญิงคนอื่น ๆ เพื่อให้มีลูกชาย ในเวลาต่อมา ลูกสาวของเธอเสียชีวิตและเธอถูกฆ่าโดยสามีของเธอเอง เธอจึงสาบานว่าจะรอดูตระกูลนี้ล่มสลาย และรอคอยความตายของทายาทคนสุดท้ายของตระกูลนี้

จีฮยอนจุง รับบทโดย พโยจีฮุน
พนักงานต้อนรับของโรงแรม Hotel del Luna เขาเป็นคนดีและสุภาพ เขาถูกเพื่อนของเขาฆ่าโดยไม่ได้ตั้งใจในช่วงสงครามเกาหลี และเขาเริ่มออกเดทกับจองซูจอง

จองซูจอง / คิมยูนา รับบทโดย คังมีนา
จองซูจองถูกคิมยูนารังแกโดยการผลักเธอที่สะพาน ทำให้จองซูจองเสียชีวิต ต่อมา วิญญาณของคิมยูนาถูกกำจัดไป ดังนั้น จองซูจองจึงตัดสินใจที่จะอยู่ในร่างของคิมยูนา



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์





ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า