Jeong Nyeon (2023)


ชื่อเรื่อง: Jeong Nyeon
ชื่อภาษาเกาหลี: 정년이
ชื่ออื่น ๆ: Jeongnyeoni
ประเภท: พีเรียด , ฟีเมลลีด

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวในปี 1950 ของยุนจองนยอน (คิมแทรี) หญิงสาวจากม๊กโพผู้ยากจนและไร้การศึกษา แต่กลับมีพรสวรรค์อันโดดเด่นในการร้องเพลง เธอจึงเลือกทำตามความฝันโดยการเข้าร่วมคณะชางกึกหญิง 'ยอซองกุกกึก' เพื่อสร้างชื่อเสียงและความร่ำรวย (ชางกึก เปรียบเสมือนโอเปร่าแบบดั้งเดิมของเกาหลี แต่จะเป็นการแสดงละครในรูปแบบของเพลงพื้นบ้านที่เรียกว่า พันโซรี) ทำให้เธอต้องหมั่นฝึกฝนและเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอีกมากมายเพื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนักแสดงนำอันทรงเกียรติ

'ยอซองกุกกึก' เป็นคณะชางกึกหญิงล้วนที่สร้างขึ้นโดยนักดนตรีหญิงแบบดั้งเดิมของเกาหลีที่ถูกเลือกปฏิบัติในยุคสมัยผู้ชายเป็นใหญ่ เพราะความเป็นสังคมปิตาธิไตยยังคงเข้มข้นจนทำให้ผู้หญิงไม่ได้รับความทัดเทียม แม้ว่ายุครุ่งเรืองของพวกเธอจะสิ้นสุดลงในระยะสั้น แต่พวกเธอก็ยังถูกจดจำบนประวัติศาสตร์ในฐานะของผู้ต่อต้านในยุคนั้น

ผู้กำกับ: จองจีอิน
ผู้เขียนบท: ซออีเร (เว็บตูน) , ชเวฮโยบี
นักแสดงนำ: คิมแทรี , ชินเยอึน , รามีรัน , มุนโซรี , จองอึนแช [รอคอนเฟิร์ม] , คิมยุนฮเย [รอคอนเฟิร์ม]

สถานีออกอากาศ: tvN
ซับไทยลิขสิทธิ์: 
จำนวนตอน: 

ออกอากาศเมื่อ:
วันออกอากาศ: 
เวลาออกอากาศ: 
เรตติ้งสูงสุด: 

หมายเหตุ:
  1. Jeongnyeoni ดัดแปลงมาจากเว็บตูนใน Naver Webtoon เรื่อง 정년이 ที่เขียนเรื่องโดย ซออีเร
  2. นักเขียนเว็บตูน Jungnyeoni เปิดเผยว่าตัวละคร 'ยุนจองนยอน' ถูกสร้างขึ้นโดยใช้แรงบันดาลใจจากบทบาทของคิมแทรีในภาพยนตร์เรื่อง The Handmaiden (2016)



นักแสดง

คิมแทรี รับบทเป็น ยุนจองนยอน
หญิงสาวจากม๊กโพผู้ยากจนและไร้การศึกษา แต่กลับมีพรสวรรค์อันโดดเด่นในการร้องเพลง เธอจึงเลือกทำตามความฝันโดยการเข้าร่วมคณะชางกึกหญิง 'ยอซองกุกกึก' เพื่อสร้างชื่อเสียงและความร่ำรวย ทำให้เธอต้องหมั่นฝึกฝนและเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอีกมากมายเพื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนักแสดงนำอันทรงเกียรติ

ชินเยอึน รับบทเป็น ฮอยองซอ
นักแสดงนำของโรงละครแมรันกุกผู้เป็นคู่แข่งของยุนจองนยอน เธอเต็มไปด้วยพรสวรรค์ทั้งในเรื่องการร้องเพลง การเต้น และการแสดง แต่เนื่องจากบุคลิกที่ดูแข็งกร้าวและท่าทางอันแสนเย็นชาของเธอ ทำให้หลายคนไม่กล้าเข้าใกล้จนเธอกลายเป็นคนที่ไม่มีเพื่อนเลยสักคน แต่กระนั้นเธอก็ยังมีหัวใจที่อบอุ่นและหลงใหลในการร้องเพลงอย่างมาก

รามีรัน รับบทเป็น คังโซบก
หัวหน้าโรงละครแมรันกุกผู้มีคาริสม่าสุดเท่และเถรตรงเหมือนกระบอกไม้ไผ่

มุนโซรี รับบทเป็น ซอยงรเย
คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวผู้เคยเป็นนักร้องพันโซรีที่มีพรสวรรค์



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์


ที่มา (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า