[แนะนำ] Pawn ความรักจากคนแปลกหน้า


ความรักจากครอบครัว ไม่จำเป็นต้องมาจากพ่อแม่อย่างเดียว สามารถเกิดได้จากญาติ หรือคนรอบข้างที่ทุกคนก็ต่างล้วนมอบความรักให้กัน


เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อซึงอี (ฮาจีวอน) ได้รับโทรศัพท์ในขณะที่กำลังทำงานว่าเจอคนที่เธอกำลังตามหามานานกว่า 10 ปี จากนั้นภาพยนตร์ก็พาเราย้อนเวลาไปยังเรื่องราวเมื่อ 10 ปีก่อนที่ซึงอีเจอลุงดูซอกและลุงจงแบเป็นครั้งแรก


ณ อินชอน ปี 1993 ลุงดูซอก (ซองดงอิล) กับลุงจงแบ (คิมฮีวอน) เป็นคนทวงหนี้ที่ดูโหดเหี้ยมน่าเกรงขาม พวกเขากำลังพยายามตามหาพ่อของซึงอีเพื่อตามเก็บหนี้แต่ก็หาตัวเขาไม่พบ จนกระทั่งพวกเขาไปเจอแม่ของซึงอีเข้า จึงบอกให้เธอหาเงินมาใช้หนี้แล้วปล่อยให้ซึงอี (พัคโซอี) ไปกับพวกเขาเพื่อเป็นหลักประกัน



ในตอนแรกนั้นซึงอีเสียใจมากที่ต้องพรากจากผู้เป็นแม่ แต่ได้พอพูดคุยกับคุณลุงทั้ง 2 คนแล้ว เธอก็เริ่มรู้สึกสนุกสนานและผูกพันธ์กันอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ทั้งสามคนเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะแห่งความสุข ในระหว่างรอแม่ของซึงอีหาเงินมาใช้หนี้ คุณลุงทั้งก็สองเลี้ยงดูซึงอีเป็นอย่างดี ถึงแม้แม่ของซึงอีจะใช้เงินมาแล้ว แต่เธอก็ไม่ได้มาปรากฎตัวให้ลูกสาวเห็น เนื่องจากเธอเป็นบุคคลที่ลักลอบเข้ามาในประเทศเกาหลีอย่างผิดกฎหมาย 

     
นอกจากนั้นลุงดูซอกก็ได้กลายเป็นพ่อของซึงอี เนื่องจากเธอต้องมีผู้ปกครองเป็นคนเกาหลีเพื่อเข้าโรงเรียน ในตอนแรกซึงอีไม่ยอม แต่สุดท้ายก็ต้องยอมเพราะอยากเข้าเรียน ในระหว่างที่เรียนตั้งแต่เด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่ ซึงอีเป็นเด็กดี มีงานทำที่ดี เพราะด้วยความรักของคุณลุงทั้งสองที่ไม่ใช่แม้กระทั่งญาติหรือคนในครอบครัว ทำให้ซึงอีรักลุงทั้ง 2 คนเหมือนพ่อแท้ ๆ

        
แต่ในตอนท้ายเรื่องนั้น กลับมีเรื่องราวที่ทำให้ซึงอีต้องแยกกับคนสำคัญคนหนึ่งเป็นเวลากว่า 10 ปี ซึ่งจะโยงมายังฉากต้นเรื่องว่าคนที่ซึงอีตามหาคือใครกันแน่ และคนคนนั้นมีความสำคัญต่อเธออย่างไร หากทุกท่านอยากรู้แล้วว่าเขาเป็นใครก็สามารถติดตามต่อได้ในภาพยนตร์นะคะ


สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ใครที่ชอบดูแนวครอบครัว ตลก ดราม่านิดหน่อย แนะนำเรื่องนี้เลยนะคะ ดูได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ มีช่วงตลกให้ขำบ้าง ส่วนตัวถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่าดูเรื่องหนึ่งเลยค่ะ



นักแสดง

Park So-Yi (พัคโซอี)
รับบทเป็น ซึงอี (ตอนเด็ก) เด็กน้อยน่ารัก

Ha Ji-Won (ฮาจีวอน)
รับบทเป็น ซึงอี (ตอนโต)

Sung Dong-Il (ซองดงอิล)
รับบทเป็น ลุงดูซอก 

Kim Hee-Won (คิมฮีวอน)
รับบทเป็น ลุงจงแบ

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า