The King of Tears, Lee Bang Won (2021)


ชื่อเรื่อง: The King of Tears, Lee Bang Won
ชื่อภาษาเกาหลี: 태종 이방원
ชื่ออื่น ๆ: Taejong Lee Bang Won , King Taejong Yi Bang Won
ประเภท: ประวัติศาสตร์ , การเมือง , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวการวางรากฐานของอาณาจักรโชซอนที่เพิ่งสถาปนาใหม่หลังจากโค่นล้มราชวงศ์โครยอ โดยเล่าเรื่องราวผ่านอีบังวอน (จูซังอุค) ลูกชายแม่ทัพอีซองกเยที่มีส่วนร่วมในการสถาปนาราชวงศ์ใหม่ก่อนจะกลายเป็นกษัตริย์องค์ที่ 3 แห่งราชวงศ์โชซอนในเวลาต่อมา

ผู้กำกับ: คิมฮยองอิล
ผู้เขียนบท: อีจองอู
นักแสดงนำ: จูซังอุค , คิมยองชอล , พัคจินฮี , เยจีวอน

สถานีออกอากาศ: KBS1
จำนวนตอน: 32

ออกอากาศเมื่อ: 11 ธันวาคม 2021 - 11 พฤษภาคม 2022
วันออกอากาศ: เสาร์ & อาทิตย์
เวลาออกอากาศ: 21:40 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 9.7% (Nielsen Korea)

หมายเหตุ:
  1. The King of Tears, Lee Bang Won ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ยาว (จูซังอุค) และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ยาว (พัคจินฮี) จากงาน KBS Drama Awards ครั้งที่ 36 (2022)



นักแสดง

อีบังวอน / พระเจ้าแทจง รับบทโดย จูซังอุค
ลูกชายคนที่ 5 ของอีซองกเยผู้กลายเป็นกษัตริย์รัชกาลที่ 3 แห่งราชวงศ์โชซอนในเวลาต่อมา เขามีมันสมองอันยอดเยี่ยมและมีสติปัญญาที่เฉียบแหลม เขาเป็นคนที่ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตัวเองและครอบครัว เขาจึงลงมือฆ่าอาจารย์ที่เขาเคารพนับถืออย่างจองมงจูเพื่อเป็นหนทางให้พ่อก้าวขึ้นสู่บัลลังก์กษัตริย์และร่วมสถาปนาราชวงศ์ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า 'โชซอน' แต่มันกลับทำให้สายตาของพ่อที่เคยมองเขาอย่างอบอุ่นกลายเป็นความเย็นชา และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาหันมาสังหารพี่น้องของตัวเองและพยายามเอาชนะพ่อให้จงได้

อีซองกเย / พระเจ้าแทโจ รับบทโดย คิมยองชอล
แม่ทัพผู้โค่นล้มราชวงศ์โครยอและสถาปนาราชวงศ์โชซอนขึ้นใหม่ ทำให้เขาก้าวขึ้นเป็นกษัตริย์องค์แรกของราชวงศ์โชซอน เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษที่มีวิสัยทัศน์และความกล้าหาญที่มุ่งไปข้างหน้าแม้จะเผชิญกับอันตราย แต่ในการต่อสู้กับลูกชายของตัวเองอย่างอีบังวอน เขาก็กลับพ่ายแพ้ต่อลูกชายแท้ ๆ ถึง 2 ครั้ง 2 ครา ทำให้หัวใจของเขาถูกบาดลึกเป็นแผลที่ไม่มีวันหาย

มินวอนยอง รับบทโดย พัคจินฮี
พระชายาของอีบังวอนที่ทำทุกอย่างเพื่อให้สามีของตัวเองก้าวขึ้นเป็นกษัตริย์ เธอมาจากตระกูลมินอันทรงเกียรติที่มีทั้งความมั่งคั่งและอำนาจ อีกทั้งเธอยังมีชื่อเสียงในด้านความงามและความฉลาดตั้งแต่อายุยังน้อย เธอทุ่มเทสุดตัวเพื่อสนับสนุนอีบังวอนจนทำให้เขาสามารถขึ้นครองบัลลังก์ได้สำเร็จ ทำให้เธอกลายเป็นพระมเหสีของพระเจ้าแทจง กษัตริย์องค์ที่ 3 แห่งราชวงศ์โชซอน แต่เมื่อเธอคิดว่าตัวเองได้ทำทุกอย่างจนประสบความสำเร็จแล้ว อีบังวอนผู้เป็นสามีที่ไว้ใจกลับค่อย ๆ ทำลายตระกูลมินของเธอ คู่สามีภรรยาที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานจึงหันมาต่อสู้กันเองอย่างดุเดือด

คังชินด็อก รับบทโดย เยจีวอน
พระมเหสีของพระเจ้าแทโจที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและความกล้าหาญ เธอเกิดมาในครอบครัวชนชั้นสูงที่มีทุกอย่างสมบูรณ์แบบ เธอมองขั้วอำนาจในเกมการเมืองอย่างเฉียบขาด ทำให้เธอเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยสร้างอำนาจให้สามีของตัวเอง หลังจากการก่อตั้งราชวงศ์โชซอน เธอประสบความสำเร็จในการเกลี้ยกล่อมและข่มขู่พวกขุนนาง รวมไปถึงจองโดจอน เพื่อวางรากฐานให้ลูกชายคนสุดท้องของตัวเองถูกแต่งตั้งเป็นองค์รัชทายาท แต่เหมือนสวรรค์จงใจกลั่นแกล้งเธอ เธอล้มป่วยหนักอย่างกะทันหันก่อนจะสิ้นใจลง ทำให้ลูกชายตัวน้อยของเธอต้องเติบโตเพียงลำพังในราชวังอันโหดร้าย เธอจึงทิ้งความปรารถนาสุดท้ายไว้กับอีซองกเยผู้เป็นสามีของเธอ 'ได้โปรดดูแลลูกชายที่น่าสงสารของเราด้วย'



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์



ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า