Bloody Heart (2022)


ชื่อเรื่อง: Bloody Heart
ชื่อภาษาเกาหลี: 붉은단심
ชื่ออื่น ๆ: Red Single Heart , Red Heart
ประเภท: ประวัติศาสตร์ , การเมือง

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของอีแท (อีจุน) องค์ชายผู้ใฝ่ฝันที่จะเป็นกษัตริย์ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ที่สามารถกุมอำนาจของโชซอนได้อย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่งแตกต่างจากพ่อของเขาที่เป็นเพียงกษัตริย์ที่อ่อนแอ ทำให้เกิดการเผชิญหน้าทางการเมืองอันตึงเครียดกับพัคกเยวอน (จางฮยอก) ขุนนางผู้เผด็จการที่สามารถควบคุมเกมการเมืองและกษัตริย์ได้หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำก่อการกบฏต่อกษัตริย์ทรราช

ผู้กำกับ: ยูยองอึน
ผู้เขียนบท: พัคพิลจู
นักแสดงนำ: อีจุน , คังฮันนา , จางฮยอก , พัคจียอน

สถานีออกอากาศ: KBS2
ซับไทยลิขสิทธิ์: Disney+ Hotstar
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 2 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน 2022
วันออกอากาศ: จันทร์ & อังคาร
เวลาออกอากาศ: 21:30 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 6.65% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Bloody Heart ได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์ (อีจุน) และนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์ (คังฮันนา) จากงาน KBS Drama Awards ครั้งที่ 36 (2022)
  2. Bloody Heart ได้รับรางวัลซากึกแห่งปี ผู้กำกับซีรีส์ยอดเยี่ยม (ยูยองอึน) และการกำกับภาพยอดเยี่ยม (ชเวกีฮา คิมฮุนชิก ฮวังซองพิล และคังจินอู) จากงาน 1st K-dramath Awards (2023)



นักแสดง

อีแท รับบทโดย อีจุน
องค์ชายผู้ใฝ่ฝันที่จะเป็นกษัตริย์ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ที่สามารถกุมอำนาจของโชซอนอย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่งแตกต่างจากพ่อของเขาที่เป็นเพียงกษัตริย์ที่อ่อนแอ เขาจึงต้องการโค่นล้มขั้วอำนาจของพัคกเยวอนเพื่อรวบรวมอำนาจทางการเมืองมาไว้ในมือของเขาแต่เพียงผู้เดียว

ยูจอง รับบทโดย คังฮันนา
หญิงสาวผู้รักอิสระที่หัวก้าวหน้าเกินกว่าหลักคำสอนขงจื๊ออันเข้มงวดของโชซอน และความเป็นอิสระของเธอทำให้องค์ชายอีแทตกหลุมรักเธออย่างหมดหัวใจ เธอจึงได้รับเลือกให้มาเป็นพระชายาขององค์ชายอีแทที่กำลังจะได้ขึ้นเป็นองค์รัชทายาท ทำให้ครอบครัวของเธอต้องเผชิญกับวิกฤติครั้งใหญ่และต้องเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้แย่งชิงอำนาจในราชสำนัก

พัคกเยวอน รับบทโดย จางฮยอก
ขุนนางผู้เผด็จการที่สามารถควบคุมเกมการเมืองและกษัตริย์ได้หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำก่อการกบฏต่อกษัตริย์ทรราช แต่เพราะความแข็งข้อต่อกษัตริย์และความหวังที่จะสร้างกษัตริย์ที่ฉลาดและมีเมตตาด้วยมือของเขาเองเพื่อวางรากฐานไม่ให้ทรราชขึ้นมาปกครองโชซอนได้อีกครั้ง ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายในการถูกโค่นล้มขั้วอำนาจขององค์ชายอีแท



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์






ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า