The Book of Fish (2021)


ชื่อเรื่อง: The Book of Fish
ชื่อภาษาเกาหลี: 자산어보
ชื่ออื่น ๆ: A Fish Map , Fisherman

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของจองยักจอน (ซอลคยองกู) นักวิชาการที่ถูกเนรเทศไปยังเกาะอันห่างไกลที่ชื่อว่า 'ฮึกซานโด' เมื่อต้องมาอยู่ที่เกาะแห่งนี้เขาก็หลงใหลในการตกปลาและตัดสินใจเริ่มเขียนหนังสือเกี่ยวกับปลาขึ้นมา เขาจึงขอความช่วยเหลือจากชายหนุ่มชาวประมง ชางแด (บยอนโยฮัน) แต่ชางแดก็ปฏิเสธเพราะไม่อยากช่วยอาชญากร เมื่อจองยักจอนรู้ว่าชางแดกำลังศึกษาเล่าเรียนด้วยตัวเองอย่างหนัก เขาก็เสนอที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการของเขากับความรู้เกี่ยวกับทะเลของชางแด ในที่สุดชางแดก็ตกลงยอมรับข้อเสนอ ทำให้ชางแดได้ร่ำเรียนจนประสบความสำเร็จ แต่ทว่าความสำเร็จนั้นกลับกลายเป็นดาบสองคม ทำให้จองยักจอนเริ่มรู้สึกผิดหวังในตัวของชางแด

ผู้กำกับ: อีจุนอิก
ผู้เขียนบท: คิมเซคยอม
นักแสดงนำ: ซอลคยองกู , บยอนโยฮัน , อีจองอึน

ฉายเมื่อ: 31 มีนาคม 2021
ความยาว: 2 ชั่วโมง 6 นาที

หมายเหตุ:
  1. The Book of Fish สร้างจากเรื่องจริงของจองยักจอน (1758-1816) และจางชังแด ซึ่งชื่อภาษาเกาหลีของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ "자산어보" มาจากชื่อหนังสือของจองยักจอน
  2. อีจุนอิก ผู้กำกับภาพยนตร์ The Book of Fish ได้รับรางวัลแดซังสาขาภาพยนตร์ (Grand Prize) จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 57 (2021)
  3. The Book of Fish ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ซอลคยองกู) บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (คิมเซคยอม) การกำกับภาพยอดเยี่ยม (อีอึยแท) การลำดับภาพยอดเยี่ยม (คิมจองฮุน) และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (บังจุนซอก) จากงาน Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 42 (2021)



นักแสดง

จองยักจอน
 รับบทโดย ซอลคยองกู
นักวิชาการที่ถูกเนรเทศไปยังเกาะฮึกซานโด

จางชังแด
 รับบทโดย บยอนโยฮัน
ชายหนุ่มชาวประมงบนเกาะฮึกซานโด

กากอแด็ก รับบทโดย อีจองอึน
หญิงผู้นับถือจองยักจอนอย่างจริงใจ



ตัวอย่าง




โปสเตอร์













ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า