My Liberation Notes (2022)


ชื่อเรื่อง: My Liberation Notes
ชื่อภาษาเกาหลี: 나의 해방일지
ชื่ออื่น ๆ: ปล่อยใจสู่เสรี , My Liberation Diary , Will This Be My Liberation
ประเภท: ชีวิต , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของสามพี่น้อง ยอมชางฮี (อีมินกิ) ยอมมีจอง (คิมจีวอน) ยอมกีจอง (อีเอล) และคุณกู (ซนซอกกู) ชายหนุ่มลึกลับที่หลีกหนีจากชีวิตที่เป็นอยู่อย่างไร้จุดหมาย แต่ในช่วงเวลาแห่งการเป็นอิสระของผู้คนที่พยายามหนีออกจากชีวิตของตัวเอง พวกเขาก็ได้พบกับความเห็นอกเห็นใจที่อบอวลไปด้วยเสียงหัวเราะอันอบอุ่น

ผู้กำกับ: คิมซอกยุน
ผู้เขียนบท: พัคแฮยอง
นักแสดงนำ: อีมินกิ , คิมจีวอน , ซนซอกกู , อีเอล

สถานีออกอากาศ: JTBC
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 9 เมษายน - 29 พฤษภาคม 2022
วันออกอากาศ: เสาร์ & อาทิตย์
เวลาออกอากาศ: 22:30 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 4.091% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. My Liberation Notes ได้รับรางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยม และบทซีรีส์ยอดเยี่ยม (พัคแฮยอง) จากงาน 1st K-dramath Awards (2023)
  2. My Liberation Notes ได้รับรางวัลบทซีรีส์ยอดเยี่ยม จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 59 (2023)



นักแสดง

ยอมชางฮี รับบทโดย อีมินกิ
ลูกชายคนที่สองผู้ไม่มีทั้งความฝันและความปรารถนาใด ๆ เขาอยากหนีออกจากชีวิตในชนบทไปสัมผัสรสชาติของชีวิตในเมืองหลวง แต่ชีวิตของเขาก็ไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ และเขามักจะถูกละเลยจากคนในครอบครัวอยู่เสมอ ถึงแม้คำพูดคำจาของเขาอาจไม่น่าฟังเท่าไหร่ แต่เขาก็มีมุมแปลก ๆ ที่ทำให้ผู้คนเกลียดเขาไม่ลง

ยอมมีจอง
 รับบทโดย คิมจีวอน
ลูกสาวคนสุดท้องที่ต้องการปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระจากชีวิตที่ไร้สีสัน เธอรู้สึกโดดเดี่ยวมาทั้งชีวิตเพราะต้องเผชิญกับความยากลำบากอยู่ตลอด ทำให้เธอกลายเป็นคนเก็บตัวและขี้อายโดยธรรมชาติ เธอจึงเริ่มที่จะปลดปล่อยตัวเองออกจากชีวิตที่ไม่เคยถูกเติมเต็ม

มิสเตอร์กู รับบทโดย 
ซนซอกกู
ชายหนุ่มลึกลับที่หลีกหนีจากชีวิตที่เป็นอยู่อย่างไร้จุดหมาย เขาเป็นคนแปลกหน้าที่มาปรากฏตัวใน 'ซันโพ' หมู่บ้านที่มีแต่คนย้ายออกไปแต่ไม่มีใครอยากกลับเข้ามา เขามีกลิ่นของความโชคร้ายที่ไม่พึงประสงค์อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งเขายังอยู่ในสภาพมึนเมาตลอด 365 วันในหนึ่งปี

ยอมกีจอง รับบทโดย
 อีเอล
หญิงที่รอคอยความรักอย่างสิ้นหวัง เธอเป็นคนร้อนแรงอยู่ตลอด แต่วันเงินเดือนออกคือวันเดียวที่จะสยบเธอลงได้ เธอเป็นคนจังหวัดคยองกี ชีวิตในวัยเด็กของเธอส่วนใหญ่อยู่บนถนนเพราะต้องเดินทางไปกลับกรุงโซลทุกวัน เธอไม่พอใจในชีวิตรักของตัวเอง เธอจึงตัดสินใจที่จะคบกับใครก็ได้ขอเพียงแค่ได้ลองรักดูสักครั้ง



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์












ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า