Big Mouth (2022)


ชื่อเรื่อง: Big Mouth
ชื่อภาษาเกาหลี: 빅마우스
ชื่ออื่น ๆ: Big Mouse
ประเภท: กฎหมาย , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของพัคชางโฮ (อีจงซอก) ทนายความระดับ 3 ที่มีอัตราการชนะคดีน้อยกว่า 10% แต่วันหนึ่งเขาได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมลึกลับโดยบังเอิญ ทำให้เขาต้องมาเปิดเผยการสมรู้ร่วมคิดครั้งใหญ่ของคนชนชั้นสูงเพื่อปกป้องครอบครัวของเขา

ผู้กำกับ: โอชุงฮวาน
ผู้เขียนบท: จางยองชอล , จองคยองซุน
นักแสดงนำ: อีจงซอก , อิมยุนอา (SNSD) , คิมจูฮอน , อ๊กจายอน , ยังคยองวอน , ควักดงยอน

สถานีออกอากาศ: MBC
ซับไทยลิขสิทธิ์: Disney+ Hotstar
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 29 กรกฎาคม - 17 กันยายน 2022
วันออกอากาศ: ศุกร์ & เสาร์
เวลาออกอากาศ: 21:50 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 10.0% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Big Mouth ได้รับรางวัลแดซัง (อีจงซอก) รางวัลซีรีส์แห่งปี นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์ (อิมยุนอา) และคู่ขวัญยอดเยี่ยม (อีจงซอก-อิมยุนอา) จากงาน MBC Drama Awards ครั้งที่ 41 (2022)



นักแสดง

พัคชางโฮ รับบทโดย อีจงซอก
ทนายความระดับ 3 ที่มีอัตราการชนะคดีน้อยกว่า 10% แต่เพราะวาทศิลป์และความขี้เมาท์ของเขา ทำให้ผู้คนในแวดวงกฎหมายเรียกเขาว่า 'Big Mouth' เขากำลังเผชิญกับสถานะการเงินฝืดเคืองที่ไม่มีแม้กระทั่งเงินจ่ายค่าเช่าสำนักงานและเงินเดือนให้ผู้จัดการ แต่วันหนึ่งเมื่อเขาตื่นขึ้นมา เขากลับกลายเป็นนักต้มตุ๋นอัจฉริยะที่ถูกขนานนามว่า 'Big Mouse' และนับตั้งแต่นั้นมาชีวิตของเขาก็ตกอยู่ในอันตราย

โกมีโฮ รับบทโดย อิมยุนอา
พยาบาลสาวผู้เป็นภรรยาของพัคชางโฮ เธอเต็มไปด้วยความกล้าหาญและความงามอันโดดเด่น แถมยังคอยสนับสนุนสามีให้เป็นทนายความอย่างจริงใจ เมื่อเธอได้ยินเรื่องราวไร้สาระที่บอกว่าสามีของเธอเป็นนักต้มตุ๋น เธอก็มุ่งมั่นที่จะแก้คำกล่าวหาของสามีด้วยตัวของเธอเอง

ชเวโดฮา รับบทโดย คิมจูฮอน
นายกเทศมนตรีของเมืองกูชอนที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ในอดีตเขาเป็นอัยการดาวรุ่งที่กระหายอำนาจ เขาจึงร่วมมือกับเหล่านักธุรกิจ คนในวางการสื่อ และนักการเมือง จนทำให้เขาได้เข้ามาเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของ 'NR Forum' กลุ่มองค์กรลับส่วนตัวของชนชั้นอภิสิทธิ์

ฮยอนจูฮี รับบทโดย อ๊กจายอน
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกูชอนและภรรยาของชเวโดฮา ภายนอกเธอดูงดงาม เฉลียวฉลาด และมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบจนผู้คนต่างอิจฉา อีกทั้งเธอยังได้เป็นผู้นำของเหล่าภรรยาใน 'NR Forum' แต่ทว่าเบื้องหลังรอยยิ้มอันอ่อนโยนของเธอกลับเต็มไปด้วยความเลือดเย็น

กงจีฮุน รับบทโดย ยังคยองวอน
ประธานกลุ่มธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ 'กุกดงอิลโบ' และประธานกลุ่ม 'NR Forum' แม้ว่าเขาจะเป็นลูกชายคนสุดท้องของผู้ก่อตั้งกุกดงอิลโบ แต่เขาก็สามารถขึ้นมาสืบทอดบริษัทได้ด้วยสติปัญญาและเซนส์อันยอดเยี่ยม

เจอร์รี่ รับบทโดย ควักดงยอน
ชายหนุ่มผู้ชื่นชมนักต้มตุ๋นอัจฉริยะ 'Big Mouseมากจนตั้งชื่อตัวเองว่า 'เจอร์รี่' ที่มาจากชื่อหนูในการ์ตูนทอมแอนด์เจอร์รี่



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์













ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า