Queenmaker (2023)


ชื่อเรื่อง: Queenmaker
ชื่อภาษาเกาหลี: 퀸메이커
ชื่ออื่น ๆ: ฉันจะปั้นราชินี , Queen Maker , W: The City of Women Who Never Die
ประเภท: การเมือง , ฟีเมลลีด

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสองคนที่มีชีวิตแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ฮวังโดฮี (คิมฮีแอ) เป็นที่ปรึกษาการวางแผนภาพลักษณ์ของผู้บริหาร และโอคยองซุก (มุนโซรี) เป็นทนายความด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชน พวกเธอตัดสินจับมือกันละทิ้งเส้นทางที่เคยเป็นมาเพื่อสร้างโลกบนความยุติธรรมและความจริง

ผู้กำกับ: โอจินซอก
ผู้เขียนบท: มุนจียอง
นักแสดงนำ: คิมฮีแอ , มุนโซรี , รยูซูยอง , ซออีซุก

สถานีออกอากาศ: Netflix
ซับไทยลิขสิทธิ์: Netflix
จำนวนตอน: 11

ออกอากาศเมื่อ: 14 เมษายน 2023
วันออกอากาศ: วันศุกร์
เวลาออกอากาศ: 14:00 น. (เวลาไทย)



นักแสดง

คิมฮีแอ รับบทเป็น 
ฮวังโดฮี
หญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งราชินีผู้สร้างมานานกว่า 12 ปี เพราะเธอเชี่ยวชาญในการเป็นที่ปรึกษาด้านการวางแผนภาพลักษณ์ของผู้บริหาร เธอทำงานเป็นหัวหน้าสำนักงานวางแผนกลยุทธ์ของอึนซองกรุ๊ป กลุ่มบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกธุรกิจในเกาหลี เธอสามารถวิเคราะห์โดยใช้รูปลักษณ์ นิสัย โทนเสียง ความชอบ ข่าวลือ และจุดอ่อนร้ายแรง เพื่อนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสมบูรณ์แบบและสามารถลดความเสี่ยงให้กับเจ้านายของเธอ แม้เธอจะทำงานหนักในด้านนี้มาตลอด แต่เธอก็ตัดสินใจมาช่วยให้โอคยองซุกผู้พยายามโจมตีอึนซองกรุ๊ปเป็นนายกเทศมนตรีของกรุงโซล

มุนโซรี
 รับบทเป็น โอคยองซุก
ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนและยูทูปเบอร์ชื่อดังที่ได้รับฉายาว่า 'แรดบ้า' จากการไถพรวนอย่างทรงพลังราวกับเขาแรดเพื่อปกป้องผู้อ่อนแอมาตลอด 20 ปี ทำให้ผู้คนต่างยกย่องเธอว่าเป็นสตรีแห่งความยุติธรรมของเกาหลี เธอจึงได้ขึ้นเป็นประธานสมาคมแรงงานสตรี สมาคมคลื่นสิทธิมนุษยชนของผู้หญิงเกาหลี และยังเป็นผู้นำของมูลนิธิสิทธิแรงงานและความสามัคคี เดิมทีเธอไม่ได้เป็นพวกฝักใฝ่ในอำนาจ แต่ด้วยการสนับสนุนจากราชินีผู้สร้างฮวังโดฮี เธอจึงตั้งใจแน่วแน่ที่จะเป็นนายกเทศมนตรีของกรุงโซลให้จงได้

รยูซูยอง
 รับบทเป็น แบคแจมิน
สามีของอึนแชรยองผู้เป็นลูกคนที่สองของอึนซองกรุ๊ป เขาเป็นผู้ประกาศข่าวที่ครองตำแหน่งประจำหน้าจอรายการข่าวหลักติดต่อกันมาหลายปี เขาได้รับความสนใจในฐานะผู้นำรุ่นต่อไปด้วยการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองอย่างซื่อตรง แต่หลังจากเขาลงสมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงโซลก็ทำให้มีเรื่องขัดแย้งกับฮวังโดฮีและโอคยองซุก

ซออีซุก รับบทเป็น ซนยองชิม
ผู้นำของอึนซองกรุ๊ปที่สามารถกำจัดนายกเทศมนตรีของกรุงโซลได้อย่างง่ายดายหากหมดผลประประโยชน์หรือความคิดเห็นไม่ตรงกัน เพื่อให้การเปิดตัวโครงการ 'Eunseong Duty Free' ตึกใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเป็นไปอย่างราบรื่น เธอจึงพยายามผลักดันให้ลูกเขยของเธอเป็นนายกเทศมนตรีของกรุงโซล



ตัวอย่าง




โปสเตอร์



ที่มา (1) (2) (3)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า