Minari (2020)


ชื่อเรื่อง: Minari
ชื่อภาษาเกาหลี: 미나리
ชื่ออื่น ๆ: มินาริ
ประเภท: ชีวิต , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีที่อพยพมาตั้งรากฐานอยู่ในรัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปี 1980 เพื่อค้นหาความฝันแบบอเมริกันของพวกเขาเอง พวกเขาเริ่มตั้งต้นโดยการเป็นชาวสวนชาวไร่ในดินแดนที่ยังไม่คุ้นเคย ทำให้ต้องปรับตัวและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมาย แต่ครอบครัวของพวกเขาต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อได้พบกับคุณยายเจ้าเล่ห์ปากร้ายที่กลายเป็นที่รักของทุกคนอย่างเหลือเชื่อ

ผู้กำกับ: อี ไอแซค จอง (Lee Isaac Chung)
ผู้เขียนบท: อี ไอแซค จอง (Lee Isaac Chung)
นักแสดงนำ: สตีเว่น ยอน , ฮันเยริ , ยุนยอจอง , วิล แพตตัน , อลัน คิม , สก็อตต์ เฮซ

ฉายเมื่อ: 11 ธันวาคม 2020
ความยาว: 1 ชั่วโมง 55 นาที
ซับไทยลิขสิทธิ์: Netflix

หมายเหตุ:
  1. Lee Isaac Chung ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ Minari ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตในวัยเด็กของเขาเองและครอบครัว
  2. Minari ได้รับรางวัล U.S. Dramatic Competition Grand Jury Prize และ U.S. Dramatic Competition Audience Award จากงาน 2020 Sundance Film Festival
  3. Minari ได้รับรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globe Awards ครั้งที่ 78 (2021)
  4. Minari ได้รับรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม และรางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยม (อลัน คิม) จากงาน Critics' Choice Awards ครั้งที่ 26 (2021)
  5. ยุนยอจอง ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากงาน Screen Actors Guild Awards ครั้งที่ 27 (2021) และคุณยายยุนยอจองถือเป็นนักแสดงเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอเมริกา
  6. ยุนยอจอง ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากงาน Academy Awards ครั้งที่ 93 (2021) และคุณยายยุนยอจองถือเป็นนักแสดงเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากออสการ์



นักแสดง

จาคอบ อี รับบทโดย สตีเว่น ยอน

โมนิก้า อี รับบทโดย ฮันเยริ

ซุนจา รับบทโดย ยุนยอจอง



ตัวอย่าง




โปสเตอร์









ภาพเพิ่มเติม





ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า