ทำไมคนเกาหลีถึงไม่มีกลิ่นรักแร้?


หลายคนอาจกังวลเรื่องกลิ่นรักแร้ที่มีเหงื่อออก แต่ไม่ใช่คนเกาหลี! การวิจัยของมหาวิทยาลัย Bristol ประเทศอังกฤษ ที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ Journal of Investigative Dermatology ในปี 2013 ชี้ให้เห็นว่ามีประชากรเกาหลีเพียง 0.006% เท่านั้น ที่มียีนส์ ABCC11 ซึ่งเป็นยีนส์ที่ทำให้คนเรามีกลิ่นรักแร้

ชาวตะวันตกแทบทุกคนมียีนส์ ABCC11 ยกตัวอย่างเช่น คนแถบยุโรปในทางสถิติมียีนส์ตัวนี้มากถึง 98% ส่วนคนแถบเอเชียใต้จะมียีนส์ตัวนี้ราว 50-70% หรือพูดอีกแบบคือ "คนส่วนใหญ่" เป็นคนรักแร้เหม็น แต่หากมองไปยังคนในแถบเอเชียตะวันออก จะพบว่าคนเกินครึ่งนั้นไม่มียีนส์รักแร้เหม็น หรือพูดง่าย ๆ ว่าเอเชียตะวันออกคือโซนที่ "คนส่วนใหญ่" รักแร้ไม่เหม็น

และที่น่าแปลกใจคือ นักวิจัยพูดออกมาเลยว่า ในบรรดาชาติเอเชียตะวันออกที่มียีนส์รักแร้เหม็นน้อยกว่าส่วนอื่น ๆ ของโลกอย่างมีนัยสำคัญ และเกาหลีคือชนชาติที่มียีนส์ตัวนี้ต่ำที่สุดในโลก ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า คนเกาหลีจำนวนมากนั้นไม่มีกลิ่นรักแร้ โดยมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาหนุนอีกด้วย

ซึ่งถ้าลองไปสืบค้นในอินเทอร์เน็ต เราก็จะพบกับบทความที่เต็มไปด้วยความประหลาดใจของชาวต่างชาติที่ไปอยู่ในเกาหลีว่า ประเทศนี้มีเครื่องสำอางและเครื่องเสริมความงามเต็มไปหมด แต่กลับหาซื้อพวกโรลออนและเครื่องดับกลิ่นรักแร้ได้ยากมาก ๆ

ที่มา:
 (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า