Burning (2018)


ชื่อเรื่อง: Burning
ชื่อภาษาเกาหลี: 버닝
ชื่ออื่น ๆ: มือเพลิง
ประเภท: ลึกลับ , ระทึกขวัญ

เรื่องย่อ: อีจงซู (ยูอาอิน) ฝันอยากจะเป็นนักเขียน แต่เขาเป็นเพียงหนึ่งในประชากรเด็กจบใหม่ที่ไร้งานทำ และต้องติดกับอยู่กับชีวิตประจำวันที่ไม่พาเขาไปไหนเสียที จนวันหนึ่งเขาได้พบกับชินแฮมี (จอนจงซอ) เพื่อนวัยเด็กที่สวยขึ้นจนแทบจำไม่ได้ จากนั้นพวกเขาก็สานสัมพันธ์พิเศษต่อกัน ไม่นานหลังจากนั้น ชินแฮมีบอกอีจงซูว่าเธอจะเดินทางไปแอฟริกา และฝากให้อาหารแมวในอพาร์ตเมนต์ของเธอในขณะที่เธอไม่อยู่ แต่เมื่อเธอกลับมา เธอมาพร้อมกับเบน (สตีเว่น ยอน) หนุ่มไฮโซที่ได้ผูกมิตรกันระหว่างทาง เธอแนะนำเบนให้อีจงซูรู้จัก ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาสามคนเริ่มทวีความซับซ้อนยุ่งเหยิง จนนำพาเรื่องราวทั้งหมดไปสู่จุดจบที่คาดไม่ถึง

ผู้กำกับ: อีชางดง
ผู้เขียนบท: อีชางดง , โอจองมี
นักแสดงนำ: ยูอาอิน , สตีเว่น ยอน , จอนจงซอ

ฉายเมื่อ: 17 พฤษภาคม 2018
ความยาว: 2 ชั่วโมง 18 นาที

หมายเหตุ:
  1. Burning ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นเรื่อง Barn Burning จากหนังสือรวมเรื่องสั้น Hotaru ที่เขียนโดย ฮารูกิ มูราคามิ (Haruki Murakami)
  2. Burning ได้รับรางวัลจากนักวิจารณ์นานาชาติ (FIPRESCI Prize) และรางวัลการกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Vulcain Prize) จากงาน Cannes Film Festival 2018
  3. Burning ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากงาน Grand Bell Awards ครั้งที่ 55 (2018)



นักแสดง

อีจงซู รับบทโดย ยูอาอิน
เขาฝันอยากจะเป็นนักเขียน แต่เขาเป็นเพียงหนึ่งในประชากรเด็กจบใหม่ที่ไร้งานทำ และต้องติดกับอยู่กับชีวิตประจำวันที่ไม่พาเขาไปไหนเสียที ทำให้ปัจจุบันเขาทำงานพาร์ทไทม์เป็นพนักงานส่งของให้กับ บริษัทแห่งหนึ่ง

ชินแฮมี รับบทโดย จอนจงซอ
เพื่อนวัยเด็กของอีจงซูที่สวยขึ้นจนแทบจำไม่ได้ เธอทำงานเป็นสาวเต้นเชียร์ลูกค้าหน้าร้าน จนวันหนึ่งเธอได้พบกับอีจงซูที่กำลังมาส่งของ เธอจึงทักทายเขา และชวนกันไปกินดื่มเพราะไม่ได้เจอกันมานาน

เบน รับบทโดย สตีเว่น ยอน
หนุ่มไฮโซที่ได้ผูกมิตรกับชินแฮมีระหว่างการเดินทาง เขาดูสนิทสนมชินแฮมีเป็นอย่างมาก จนอีจงซูเริ่มสงสัยว่าความสัมพันธ์ระหว่างชินแฮมีกับเบนนั้นไปถึงขั้นไหน และเป็นคนพิเศษของชินแฮมีหรือไม่



ตัวอย่าง





โปสเตอร์








ภาพเพิ่มเติม




ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า