Snowdrop (2021)


ชื่อเรื่อง: Snowdrop
ชื่อภาษาเกาหลี: 설강화
ชื่ออื่น ๆ: Seolganghwa
ประเภท: โรแมนติก , การเมือง , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวในกรุงโซล ปี 1987 เมื่อประเทศเกาหลีใต้อยู่ภายใต้การปกครองของระบอบเผด็จการทหาร อิมซูโฮ (จองแฮอิน) เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังที่หล่อเหลาและมีเสน่ห์ แต่เขาซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาวิ่งหลบหนีเข้าไปในหอพักหญิงในสภาพที่เต็มไปด้วยเลือด ที่นั่นเขาได้พบกับอึนยองโร (จีซู Blackpink) ผู้หญิงที่เขาตกหลุมรักตั้งแต่เจอกันที่งานปาร์ตี้ เธอเป็นนักศึกษาปี 1 สาขาวรรณกรรณอังกฤษที่สดใสร่าเริง และเมื่อเธอได้พบกับอิมซูโฮที่หอพัก เธอก็ให้ที่หลบซ่อนตัวและดูแลรักษาบาดแผลให้กับเขา ถึงแม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่อันตรายก็ตาม

ผู้กำกับ: โจฮยอนทัก
ผู้เขียนบท: ยูฮยอนมี
นักแสดงนำ: จองแฮอิน , จีซู (Blackpink) , ยูอินนา , จางซึงโจ , ยุนเซอา , คิมฮเยยุน , จองยูจิน

สถานีออกอากาศ: JTBC , Disney+
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 18 ธันวาคม 2021 - 30 มกราคม 2022
วันออกอากาศ: เสาร์ & อาทิตย์
เวลาออกอากาศ: 22:30 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 2.738% (AGB Nielsen Ratings)



นักแสดง

อิมซูโฮ รับบทโดย จองแฮอิน
หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังผู้เป็นคนเกาหลีที่เติบโตในเยอรมนี เขาหล่อเหลาและเต็มไปด้วยเสน่ห์ แต่กลับซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาวิ่งหลบหนีเข้าไปในหอพักหญิงในสภาพที่เต็มไปด้วยเลือด ทำให้เขาได้พบกับอึนยองโรผู้เป็นรักแรกพบของเขาอีกครั้ง

อึนยองโร รับบทโดย จีซู
หญิงสาวที่เต็มไปด้วยความสดใสร่าเริงและมีชีวิตชีวา เธอเป็นนักศึกษาปี 1 ภาควิชาภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยหญิงโฮซู เธอตกหลุมรักอิมซูโฮตั้งแต่เจอกันที่งานปาร์ตี้โดยบังเอิญ เมื่อเธอได้พบกับอิมซูโฮอีกครั้งที่หอพักหญิง เธอก็ให้ที่หลบซ่อนตัวและดูแลรักษาบาดแผลให้กับเขา ถึงแม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่อันตรายก็ตาม

คังชองยา รับบทโดย ยูอินนา
ศัลยแพทย์ประจำศูนย์การแพทย์แห่งชาติที่ทั้งสวยและฉลาด ทำให้ผู้คนต่างหลงเสน่ห์เธอ แต่อีกมุมหนึ่งของเธอกลับดูลึกลับเหมือนซ่อนอะไรบางอย่างเอาไว้

อีคังมู รับบทโดย จางซึงโจ
หัวหน้าทีม NIS ที่เคร่งครัดในกฎระเบียบและไม่เคยอ่อนข้อให้ใคร

พีซึงฮี รับบทโดย ยุนเซอา
ผู้ดูแลหอพักของมหาวิทยาลัยหญิงโฮซูผู้สง่างามและเข้มงวดที่อิมซูโฮและอึนยองโรต้องหลีกเลี่ยง

คเยบุนอ๊ก รับบทโดย คิมฮเยยุน
หญิงสาวที่หยุดเรียนมหาวิทยาลัยไปกลางคันเพราะปัญหาทางการเงินของครอบครัว ปัจจุบันเธอมาทำงานเป็นโอเปอเรเตอร์ของหอพักหญิงโดยแสร้งทำตัวว่ากำลังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย แต่เมื่อเธอไปงานนัดบอดกับอึนยองโร เธอก็ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

จางฮันนา รับบทโดย จองยูจิน
เจ้าหน้าที่ NIS ที่มีนิสัยใจร้อน หุนหันพลันแล่น และหลงใหลในงานของตัวเอง



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์






ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า