Emergency Declaration (2022)


ชื่อเรื่อง: Emergency Declaration
ชื่อภาษาเกาหลี: 비상선언
ชื่ออื่น ๆ: ไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ , State of Emergency
ประเภท: ระทึกขวัญ , ดราม่า

เรื่องย่อ: ประกาศภาวะฉุกเฉิน (Emergency Declaration) : หากเครื่องบินประสบภัยพิบัติอย่างรุนแรงจนไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ตามปกติ นักบินจะสามารถขอลงจอดฉุกเฉินได้โดยไม่มีเงื่อนไข

อินโฮ (ซงคังโฮ) หัวหน้าตำรวจสายสืบผู้มากประสบการณ์ได้รับเบาะแสเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่ข่มขู่ว่าจะก่อการร้ายบนเครื่องบิน แต่ในขณะที่กำลังสืบสวนเขาก็พบว่าผู้ต้องสงสัยคนนั้นอยู่บนเที่ยวบินหมายเลข 'KI501'

แจฮยอก (อีบยองฮอน) ชายผู้กลัวการนั่งเครื่องบินที่ตัดสินใจเดินทางไปฮาวายกับลูกสาวของเขาเพราะเรื่องสุขภาพที่กำลังย่ำแย่ของเธอ แต่ที่สนามบินเขากลับถูกกวนใจโดยชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่คอยวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ พร้อมกับพูดกับพวกเขาในทางข่มขู่คุกคามอย่างน่ากลัว

ในที่สุดเที่ยวบินหมายเลข 'KI501' ก็ออกเดินทางจากสนามบินอินชอนเพื่อไปสู่ฮาวาย แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีชายคนหนึ่งเสียชีวิตลงอย่างปริศนา ทำให้ความหวาดกลัวและความวุ่นวายแผ่ขยายไปทั่วเครื่องบินอย่างรวดเร็ว และนั่นไม่ได้สร้างวุ่นวายเพียงแค่บนเครื่องบินเท่านั้นแต่ยังสร้างวุ่นวายไปถึงบนภาคพื้นดินอีกด้วย เมื่อซุกฮี (จอนโดยอน) รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมได้ทราบข่าวถึงสถานการณ์บนเครื่องบิน เธอก็เริ่มจัดตั้งหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายและเรียกประชุมฉุกเฉินเพื่อหาทางที่ให้เครื่องบินลงจอดโดยสวัสดิภาพ

ผู้กำกับ: ฮันแจริม
ผู้เขียนบท: ฮันแจริม
นักแสดงนำ: ซงคังโฮ , อีบยองฮอน , จอนโดยอน , คิมนัมกิล , อิมชีวาน (ZE:A) , คิมโซจิน , พัคแฮจุน

ฉายเมื่อ: 3 สิงหาคม 2022
ความยาว: 2 ชั่วโมง 7 นาที



นักแสดง


รอหน่อยนะ ผมกำลังพยายามหาทางแก้ปัญหาอยู่ตรงนี้

อินโฮ รับบทโดย ซงคังโฮ
ตำรวจสายสืบผู้มากประสบการณ์ที่ทำหน้าที่ในการป้องกันไม่ให้เกิดวินาศภัย หลังจากเขายกเลิกทริปการเดินทางไปฮาวายกับภรรยาเพราะติดงาน เขาก็ไปรายงานตัวไปที่สน.ตามปกติ แต่เขากลับได้รับวิดีโอภาษาอังกฤษจากผู้ก่อการร้ายที่ข่มขู่ว่าจะทำการโจมตีบนเครื่องบิน เขาจึงภาวนาให้ผู้ต้องสงสัยไม่ได้ขึ้นเครื่องบินลำเดียวกับภรรยาของเขา แต่แล้วสิ่งที่เขากลัวที่สุดก็กลายเป็นจริง เมื่อเครื่องบินกำลังโบยบินอยู่บนฟากฟ้า เขาก็ทุ่มเททำทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขวิกฤตให้เครื่องบินและภรรยาของเขากลับมาอย่างปลอดภัย


ตอนนี้กำลังเกิดอะไรบางอย่างขึ้นบนเครื่องบินใช่ไหม?

แจฮยอก รับบทโดย อีบยองฮอน
ผู้โดยสารที่ขึ้นเครื่องบินเพื่อพาลูกสาวของเขาไปรักษาตัว ถึงแม้ว่าเขาจะกลัวการขึ้นเครื่องบิน แต่เขาก็ตัดสินใจมาขึ้นเครื่องบินกับลูกสาวที่ต้องทุกข์ทรมานจากอาการผื่นบนผิวหนังอย่างรุนแรง เมื่อเขาพบว่าชายน่าสงสัยคนหนึ่งที่ข่มขู่คุกคามพวกเขาที่สนามบินได้ขึ้นเครื่องบินมาลำเดียวกัน เขาก็ถูกครอบงำด้วยความวิตกกังวลและความหวาดกลัว แต่เมื่อสถานการณ์บนเครื่องบินตกอยู่ในขั้นวิกฤติ เขาก็เริ่มตระหนักว่าตัวเองต้องทำอะไรสักอย่างในสถานการณ์วิกฤติแบบนี้


ขอให้ประชาชนโปรดเชื่อมั่นในรัฐบาลที่กำลังพยายามแก้ไขวิกฤตในครั้งนี้

ซุกฮี รับบทโดย จอนโดยอน
รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมผู้ต้องทำงานเพื่อปกป้องประชาชน ในขณะที่กำลังเตรียมตัวเพื่อการสัมมนา เธอก็ได้ทราบข่าวการก่อการร้ายบนเครื่องบินที่โหดร้ายเหนือจินตนาการ เธอจึงเรียกประชุมฉุกเฉินเพื่อหาทางรับรองความปลอดภัยของเครื่องบินที่กำลังเดินทางระหว่างประเทศ และพยายามทำทุกวิถีทางเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อแก้ไขเรื่องนี้จากภาคพื้นดิน เมื่อเธอได้รับรายงานแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับเหตุการณ์อันเลวร้ายที่ประชาชนต้องเผชิญบนเครื่องบิน เธอก็รู้สึกกลัวและสิ้นหวังแต่ต้องเก็บซ่อนความรู้สึกนั้นเอาไว้ไม่ให้ใครรู้


ผมไม่สามารถรักษาระดับของเครื่องบินลำนี้ได้อีกต่อไป โปรดเปิดรันเวย์ให้พวกเราเถอะ

ฮยอนซู รับบทโดย คิมนัมกิล
ผู้ช่วยนักบินที่พยายามลงจอดเครื่องบินอย่างปลอดภัย เขาทำหน้าที่ผู้ช่วยนักบินตามปกติจนกระทั่งเกิดการตายปริศนาอย่างกะทันหันบนเครื่องบิน ทำให้เขาต้องเดินกลับไปกลับมาระหว่างห้องบังคับเครื่องบินและห้องผู้โดยสารเพื่อพยายามแก้ไขวิกฤติในครั้งนี้ เขาพยายามติดต่อกับศูนย์บริหารจัดการวิกฤตบนภาคพื้นดินอย่างใกล้ชิด และพยายามรักษาระดับของเครื่องบินเอาไว้ให้มากที่สุด แต่นั่นไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้เลย เขาจึงเป็นต้องประกาศ 'Emergency Declaration'


ไฟล์ทไหนมีผู้โดยสารมากที่สุดกันนะ

จินซอก รับบทโดย อิมชีวาน ZE:A
ชายหนุ่มที่ตัดสินใจขึ้นเครื่องบินโดยไร้จุดหมายปลายทาง เขาเดินเตร็ดเตร่รอบสนามบินนานาชาติอินชอนและถามหาเที่ยวบินที่มีจำนวนผู้โดยสารมากที่สุด แต่ลูกสาวของแจฮยอก (อีบยองฮอน) ได้เห็นเขากำลังแอบทำอะไรบางอย่างลับ ๆ ล่อ ๆ ด้วยความรำคาญใจเขาจึงหาจุดหมายปลายทางของแจฮยอกและซื้อไฟล์ทเที่ยวบินเดียวกัน


พวกเราจะช่วยกันจับตาดูเขาเอาไว้ อย่ากังวลเกินไปเลยนะคะ

ฮีจิน รับบทโดย คิมโซจิน
หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่กำลังคิดจะเลิกทำอาชีพของตัวเองโดยเที่ยวบินนี้จะเป็นเที่ยวบินสุดท้ายของเธอ แต่ในระหว่างเที่ยวบินไปฮาวายกลับมีคนตายโดยไม่ทราบสาเหตุ เธอจึงพยายามทุ่มเทความสามารถทั้งหมดของเธอเพื่อป้องกันผู้โดยสารจากอาการตื่นตระหนก


เกิดอะไรขึ้นครับ? คุณช่วยอธิบายสถานการณ์ตรงนั้นให้ผมฟังได้ไหม

แทซู รับบทโดย พัคแฮจุน
ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการวิกฤตประจำธรรมเนียบประธานาธิบดี (Blue House) ด้วยตำแหน่งและหน้าที่ของเขา ทำให้เขาต้องตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผลที่สุดเพื่อปกป้องคนในประเทศชาติจากวิกฤตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เมื่อถึงสถานการณ์ที่บังคับให้เขาต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยของคนบนเครื่องบินและความปลอดภัยของคนบนภาคพื้นดิน เขาก็เริ่มลังเลกับการตัดสินใจในครั้งนี้



ตัวอย่าง




โปสเตอร์















ที่มา (1) (2) (3) (4) (눈의꽃)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า