Jirisan (2021)


ชื่อเรื่อง: Jirisan
ชื่อภาษาเกาหลี: 지리산
ชื่ออื่น ๆ: Mount Jiri , Jiri Mountain , Cliffhanger
ประเภท: ผจญภัย , แอคชั่น , ลึกลับ , ระทึกขวัญ

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของคังฮยอนโจ (จูจีฮุน) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาจีรีมือใหม่ที่จบมาจากโรงเรียนเตรียมทหาร เขาตัดสินใจกลับมาที่ภูเขาแห่งนี้เพื่อช่วยชีวิตผู้คนเพราะเหตุการณ์อันน่าสยดสยองในอดีต และซออีคัง (จอนจีฮยอน) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอุทยานแห่งชาติเขาจีรีที่รู้วิธีนำทางไปตามเส้นทางของภูเขาโดยสัญชาตญาณ พวกเขาพยายามช่วยเหลือผู้รอดชีวิตและนักเดินป่าที่หลงทางในพื้นที่ลึกลับและยังไม่เคยถูกสำรวจบนภูเขาจีรีที่มีทั้งผู้มาเพื่อฆ่าและผู้มาเพื่อจบชีวิตของตัวเอง

ผู้กำกับ: อีอึงบก
ผู้เขียนบท: คิมอึนฮี
นักแสดงนำ: จอนจีฮยอน , จูจีฮุน , ซองดงอิล , โอจองเซ

สถานีออกอากาศ: tvN
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 23 ตุลาคม - 12 ธันวาคม 2021
วันออกอากาศ: เสาร์ & อาทิตย์
เวลาออกอากาศ: 21:00 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 8.38% (AGB Nielsen Ratings)



นักแสดง

ซออีคัง รับบทโดย จอนจีฮยอน
หญิงสาวที่ได้รับฉายาจากเพื่อนร่วมงานว่า 'ภูติภูเขา' และ 'ปีศาจซอ' เธอเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอุทยานแห่งชาติเขาจีรีที่รู้วิธีนำทางไปตามเส้นทางของภูเขาโดยสัญชาตญาณ ประสบการณ์ของเธอทำให้เธอมีความรู้มากพอที่จะออกตามหานักปีนเขาที่หลงทางได้ด้วยตัวเธอเพียงคนเดียว และต่อมาเธอก็กลายมาเป็นคู่หูของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ามือใหม่ 'คังฮยอนโจ'

คังฮยอนโจ รับบทโดย จูจีฮุน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาจีรีมือใหม่ที่จบมาจากโรงเรียนเตรียมทหาร เขาตัดสินใจกลับมาที่ภูเขาแห่งนี้เพื่อช่วยชีวิตผู้คนเพราะเหตุการณ์อันน่าสยดสยองในอดีต ซึ่งเหตุการณ์นั้นเองที่ทำให้เขาเลือกที่จะเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ เขาเก็บซ่อนความลับอะไรบางอย่างเอาไว้และเปิดเผยมันออกมากับซออีคังผู้เป็นคู่หูของเขาเท่านั้น แต่ต่อมาเขากลับได้พบกับสิ่งน่ากลัวที่ซ่อนอยู่ในภูเขาจีรี

โจแทจิน รับบทโดย 
ซองดงอิล
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติที่ทำงานด้านนี้มาค่อนชีวิตจนถูกกล่าวขานว่าเป็นวีรบุรุษแห่งภูเขาจีรี เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อความผิดและหลงใหลในหน้าที่การงานของตัวเอง และมองว่าชีวิตของลูกน้องทุกคนเป็นความรับผิดชอบของเขา

จองกูยอง รับบทโดย 
โอจองเซ
เจ้าหน้าที่อุทยานผู้ยึดถือแต่สิ่งที่ปฏิบัติได้จริง เขาที่ใช้ชีวิตตามคติที่ว่า "ฉันต้องดูแลตัวเองก่อนถึงจะดูแลคนอื่นได้" เขาจึงเข้าทำงานตรงเวลาและใช้โควต้าวันหยุดทั้งหมดอย่างเต็มที่ แต่ทว่าเขากลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยในช่วงที่กำลังจะถูกไล่ออก

พัคอิลแฮ รับบทโดย โจฮันชอล
หัวหน้าทีมช่วยเหลือของอุทยานแห่งชาติเขาจีรี



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์







ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า