Once Again (2020)


ชื่อเรื่อง: Once Again
ชื่อภาษาเกาหลี: 한 번 다녀왔습니다
ชื่ออื่น ๆ: ขอเริ่มรักอีกครั้ง , I Have Been There Once
ประเภท: ครอบครัว , โรแมนติก , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวการหย่าร้างที่สั่นคลอนครอบครัวซง ซึ่งประกอบด้วย พ่อที่ขี้เหนียว แม่ที่วัตถุนิยม และลูกอีก 4 คนที่ไม่เคยมีวันที่สงบสุข

ผู้กำกับ: อีแจซัง
ผู้เขียนบท: ยังฮีซึง
นักแสดงนำ: ชอนโฮจิน , ชาฮวายอน , โอแดฮวาน , โอยุนอา , อีมินจอง , อีโชฮี

สถานีออกอากาศ: KBS2
จำนวนตอน: 100

ออกอากาศเมื่อ: 28 มีนาคม - 13 กันยายน 2020
วันออกอากาศ: เสาร์ & อาทิตย์
เวลาออกอากาศ: 19:55 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 28.4% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Once Again ได้รับรางวัลแดซัง (ชอนโฮจิน) นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (อีมินจอง) นักแสดงชายยอดเยี่ยมในซีรีส์ยาว (อีซังยอบ) นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในซีรีส์ยาว (อีจองอึน) นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (โอแดฮวาน) นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (โอยุนอา) นักแสดงเด็กชายยอดเยี่ยม (มุนอูจิน) นักแสดงเด็กหญิงยอดเยี่ยม (อีกายอน) นักแสดงหน้าใหม่ชายยอดเยี่ยม (อีซังอี) นักแสดงหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม (อีโชฮี) นักแสดงชายขวัญใจเนติเซน (อีซังยอบ) ผู้เขียนบทยอดเยี่ยม (ยังฮีซึง) และคู่รักยอดเยี่ยม (ชอนโฮจิน & อีจองอึน / อีซังยอบ & อีมินจอง / อีซังอี & อีโชฮี) จากงาน KBS Drama Awards ครั้งที่ 34 (2020)



นักแสดง

ซงยองดัล รับบทโดย ชอนโฮจิน
เจ้าของร้านขายไก่ทอดและประธานตลาดที่ขี้เหนียว แต่จิตใจดี และเขามีเรื่องราวความหลังที่ฝังใจเกี่ยวกับน้องสาวของตัวเอง

จางอ๊กบุน รับบทโดย ชาฮวายอน
ภรรยาเจ้าของร้านขายไก่ทอดที่แคร์สายตาชาวบ้าน เธอภาคภูมิใจและอวดชาวบ้านไปทั่วว่าบรรดาลูก ๆ ของเธอได้แต่งงานกับคนที่ดี แต่สุดท้ายก็ต้องเสียหน้าเมื่อลูกของเธอต้องหย่าร้างกันไปทีละคน

ซงจุนซอน รับบทโดย โอแดฮวาน
พี่ชายคนโตของครอบครัวซง เขาใฝ่ฝันที่จะเป็นสตันท์แมนชื่อดัง แต่วันหนึ่งเขากลับไปเซ็นชื่อค้ำประกันจนต้องใช้หนี้จนหมดตัว ทำให้ต้องหย่าขาดกับภรรยาและลูกสาวสองคน เขาจึงกลับมาอยู่ที่บ้านพ่อแม่ของตัวเอง แต่เขายังคงหวังว่าจะได้กลับไปอยู่กับภรรยาและลูก ๆ อีกครั้ง

ซงกาฮี รับบทโดย โอยุนอา
พี่สาวคนโตของครอบครัวซง เธอหย่ากับสามีเพราะเขาไปคบชู้ เธอจึงย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านของพ่อแม่อีกครั้ง ถึงแม้เธอจะได้เงินเลี้ยงดูจากอดีตสามี แต่ก็ต้องอยู่อย่างประหยัดเนื่องจากเธอเป็นคนว่างงาน

ซงนาฮี รับบทโดย อีมินจอง
ลูกสาวคนรองของครอบครัวซง เธอเป็นคนที่ฉลาดและเรียนเก่งจนทำให้เธอกลายมาเป็นหมอ และเธอก็แต่งงานกับคุณหมอในโรงพยาบาลเดียวกัน ทำให้ต้องแบกความหวังของครอบครัวเอาไว้ แต่ทว่าชีวิตคู่ของเธอกำลังมีปัญหา ทำให้ต้องแอบหย่ากับสามีของตัวเอง

ซงดาฮี รับบทโดย อีโชฮี
ลูกคนสุดท้องของครอบครัวซง เธอเป็นเด็กฝึกงานในบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง และเธอกำลังจะแต่งงานกับข้าราชการหนุ่มอนาคตไกลที่แม่ของเธอเห็นดีเห็นงามด้วย แต่หลังจากงานแต่งงานเธอก็ได้เห็นเจ้าบ่าวของตัวเองจูบกับผู้หญิงอื่น ทำให้เธอต้องหย่ากันไปในที่สุด



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง





โปสเตอร์



ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า