Dr. Romantic (2016)


ชื่อเรื่อง: Dr. Romantic
ชื่อภาษาเกาหลี: 낭만닥터 김사부
ชื่ออื่น ๆ: คุณหมอโรแมนติก , ดอกเตอร์ โรแมนติก , Romantic Doctor, Teacher Kim
ประเภท: การแพทย์ , โรแมนติก , เมโลดราม่า

เรื่องย่อ: บูยงจู (ฮันซอกกยู) ศัลยแพทย์ชื่อดังในโรงพยาบาลกอแด เขามีฉายาว่า Hand of God (หัตถ์ของพระเจ้า) แต่วันหนึ่งเขากลับหายตัวไปโดยไม่มีใครรู้เหตุผล ต่อมา เขาเปลี่ยนชื่อเป็น “คิมซาบู” และย้ายมาทำงานในโรงพยาบาลทลดัม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเล็ก ๆ ในชนบท ตลอดเวลาที่อาจารย์คิมทำงานอยู่ที่นี่ เขาได้ใช้ความสามารถในการช่วยชีวิตคนไข้ และเขาเรียกตัวเองว่า “หมอแห่งความโรแมนติก”

คังดงจู (ยูยอนซอก) เป็นศัลยแพทย์ที่มีความทะเยอทะยาน เขาตัดสินใจเลื่อนการผ่าตัดคนไข้ทั่วไปที่มาถึงก่อน เพื่อมาผ่าตัดให้กับคนไข้ VIP เพราะคาดหวังความก้าวหน้าในการทำงาน แต่ผลการผ่าตัดกลับผิดพลาด ทำให้เขาถูกย้ายมาที่โรงพยาบาลทลดัม และได้พบกับศัลยแพทย์มากฝีมืออย่างอาจารย์คิมซาบูและยุนซอจอง (ซอฮยอนจิน) และหลังจากที่ได้พบกับอาจารย์คิม ทำให้เขาได้เรียนรู้คุณค่าของชีวิตมากขึ้น

ผู้กำกับ: ยูอินชิก , พัคซูจิน
ผู้เขียนบท: คังอึนคยอง
นักแสดงนำ: ฮันซอกกยู , ยูยอนซอก , ซอฮยอนจิน

สถานีออกอากาศ: SBS
จำนวนตอน: 20
ตอนพิเศษ: 1

ออกอากาศเมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2016 - 17 มกราคม 2017
วันออกอากาศ: จันทร์ & อังคาร
เวลาออกอากาศ: 22:00 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 18.4% (TNmS Ratings) , 20.4% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Dr. Romantic ได้รับรางวัลแดซัง (ฮันซอกกยู) นักแสดงชายยอดเยี่ยม (ยูยอนซอก) นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม (ซอฮยอนจิน) นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม (คิมมินแจ) และคู่รักยอดเยี่ยม (ยูยอนซอก & ซอฮยอนจิน) จากงาน SBS Drama Awards ครั้งที่ 24 (2016)
  2. ยูอินชิก ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 53 (2017)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
  1. Dr. Romantic (SBS / 2016)
  2. Dr. Romantic 2 (SBS / 2020)
  3. Dr. Romantic 3 (SBS / 2023)



นักแสดง

คิมซาบู / บูยงจู รับบทโดย ฮันซอกกยู
ศัลยแพทย์ชื่อดังในโรงพยาบาลกอแด เขามีฉายาว่า หัตถ์ของพระเจ้า แต่วันหนึ่งเขากลับหายตัวไปโดยไม่มีใครรู้เหตุผล ต่อมา เขาเปลี่ยนชื่อเป็น “คิมซาบู” และย้ายมาทำงานในโรงพยาบาลทลดัม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเล็ก ๆ ในชนบท

คังดงจู รับบทโดย ยูยอนซอก
ศัลยแพทย์ที่มีความทะเยอทะยาน เขาตัดสินใจเลื่อนการผ่าตัดคนไข้ทั่วไปที่มาถึงก่อน เพื่อมาผ่าตัดให้กับคนไข้ VIP เพราะคาดหวังความก้าวหน้าในการทำงาน แต่ผลการผ่าตัดกลับผิดพลาด ทำให้เขาถูกย้ายมาที่โรงพยาบาลทลดัม

ยุนซอจอง รับบทโดย ซอฮยอนจิน
ศัลยแพทย์ที่เคยทำงานที่โรงพยาบาลกอแด และเป็นรุ่นพี่ของคังดงจู เธอเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนทำให้แฟนหนุ่มของเธอเสียชีวิต จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เธอต้องเผชิญกับอาการทางจิตที่รุนแรงถึงขั้นทำร้ายตัวเอง แต่อาจารย์คิมช่วยเธอไว้ได้ทันเวลา หลังจากนั้น เธอจึงตัดสินใจมาทำงานที่โรงพยาบาลทลดัม



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์




ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า