CJ ENM & Studio Dragon ประกาศความร่วมมือกับ Netflix เพื่อการสร้างและเผยแพร่เนื้อหาไปทั่วโลก


บริษัท CJ ENM และ Studio Dragon ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Netflix เพื่อการสร้างและเผยแพร่เนื้อหาไปทั่วโลก

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 ทาง CJ ENM และ Studio Dragon กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Netflix ในครั้งนี้ เราจะเริ่มผลิตเนื้อหาต้นฉบับที่สมาชิกของ Netflix สามารถเพลิดเพลินได้ตลอดระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 เป็นต้นไป” นอกจากนี้ เนื้อหาการผลิตบางส่วนของ Studio Dragon ที่ CJ ENM ถือลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจะเผยแพร่ทั่วโลกผ่าน Netflix ในฐานะส่วนหนึ่งของการเป็นหุ้นส่วน เพราะ CJ ENM ได้ตกลงที่จะขายหุ้น Studio Dragon ให้กับ Netflix มากถึง 4.99%

ความร่วมมือดังกล่าวได้รับการส่งเสริมเพื่อขยายและเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางความร่วมมือระหว่าง 3 บริษัท คือ CJ ENM, Studio Dragon และ Netflix ดังนั้น นี่จึงเป็นตัวอย่างของข้อตกลงทางธุรกิจระยะยาวของ Netflix กับผู้ให้บริการเนื้อหาของเกาหลี แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการผลิตเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมของ CJ ENM และ Studio Dragon ในตลาดโลก และคาดว่าในอนาคต CJ ENM จะมอบโอกาสที่หลากหลายสำหรับผู้ผลิตเนื้อหา ผู้กำกับ นักเขียน และนักแสดง เพื่อเข้าสู่ตลาดโลก


ฮอมินฮวี CEO ของ CJ ENM กล่าวว่า “CJ ENM เป็นผู้นำในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงและขยายผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดในเกาหลี” “เรายังคงมุ่งเน้นที่การเสริมความแข็งแกร่งของเนื้อหาระดับพรีเมี่ยม เราเชื่อว่าจะทำให้ผู้ชมทั่วโลกรู้จักเนื้อหาของเกาหลีมากขึ้น และสามารถมอบประสบการณ์และคุณค่าใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ชมได้”

ชเวจินฮี CEO ของ Studio Dragon กล่าวว่า “พวกเราคิดว่าเรื่องที่ประกาศในวันนี้ แสดงถึงความรักในเนื้อหาของเราที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก และเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความสามรถในการผลิตเนื้อหาของ CJ ENM และ Studio Dragon”

Reed Hastings CEO ของ Netflix กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับ CJ ENM และ Studio Dragon”

Ted Sarandos หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาของ Netflix กล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ CJ ENM และ Studio Dragon ซึ่งผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี” และกล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจและความมุ่งมั่นของ Netflix ต่อเนื้อหาเกาหลี และพวกเราจะสามารถนำเสนอละครเกาหลีคุณภาพสูงต่อสมาชิก Netflix ทั่วโลก”


ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า