NBC กล่าวขอโทษชาวเกาหลี

NBC กล่าวขอโทษชาวเกาหลี เนื่องจากคำพูดที่ไม่เหมาะสมของผู้นำชมกีฬา


Josh Cooper Ramo เป็นผู้นำชมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่กำลังจัดขึ้นในประเทศแถบเอเชีย ซึ่งเขาอาจไม่คุ้นเคย เขาจึงกล่าวบางอย่างที่ทำร้ายจิตใจชาวเกาหลี


NBC กล่าวขอโทษเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ Ramo ได้แสดงความคิดเห็น ตอนที่แนะนำประเทศญี่ปุ่นในพิธีเปิด เขากล่าวว่า "เป็นประเทศที่ยึดครองเกาหลีตั้งแต่ปี 1910 ถึง 1945" "แต่ชาวเกาหลีทุกคนอยากจะบอกคุณว่า ญี่ปุ่นเป็นตัวอย่างทางวัฒนธรรม เทคโนโลยี และเศรษฐกิจ ซึ่งมีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงตัวเอง" เขากล่าวเสริม

ช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลีเป็นเวลา 35 ปี เป็นช่วงเวลาที่มีการถกเถียงกัน ด้วยการปกครองที่รุนแรงและละเมิดสิทธิมนุษยชน และเรื่องจบลงด้วยการแบ่งแยกเกาหลีออกเป็น 2 ประเทศ ในตอนปลายสงครามโลกครั้งที่สอง และยังคงแบ่งแยกประเทศมาจนถึงทุกวันนี้

"ในช่วงการปกครองของญี่ปุ่น (ปี 1910-1945) ชาวเกาหลีจำนวนมากได้รับความทุกข์ทรมาน จากการกระทำชำเรา แรงงานบังคับ การทรมาน และการเสียชีวิต" Korea Times เขียน "ปัญหาหญิงบำเรอ ผู้ที่ตกเป็นทาสทางเพศของญี่ปุ่นในช่วงสงคราม ซึ่งเป็นหนึ่งในความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ชาวเกาหลีบางคนคงจะเห็นด้วยกับสิ่งที่ Ramo กล่าวถึงญี่ปุ่น"

ไม่นานหลังจาก Ramo กล่าวเช่นนั้น ทำให้ฟีดข่าวของ NBC เต็มไปด้วยชาวเกาหลีที่ต้องการคำขอโทษ

NBC แก้ปัญหาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยให้ Carolyn Manno แถลงการณ์ว่า "ช่วงที่พวกเราได้กล่าวถึงการเดินขบวนนานาชาติ (Parade of Nations) ในวันศุกร์ที่ผ่านมา พวกเรากล่าวว่า "เป็นที่น่าสังเกต ที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น Shinzo Abe เดินทางไปเกาหลี เพื่อการแข่งขันโอลิมปิก โดยเป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่ยึดครองเกาหลีตั้งแต่ปี 1910 ถึงปี 1945 แต่ชาวเกาหลีทุกคนอยากจะบอกคุณว่า ญี่ปุ่นเป็นตัวอย่างทางวัฒนธรรม เทคโนโลยี และเศรษฐกิจ ซึ่งมีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงตัวเอง" พวกเราเข้าใจว่า คนเกาหลีถูกดูถูกโดยความคิดเห็นเหล่านี้ และพวกเราต้องขอโทษด้วย"

ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า