The Glory (2022)


ชื่อเรื่อง: The Glory
ชื่อภาษาเกาหลี: 더 글로리
ประเภท: แก้แค้น , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของมุนดงอึน (ซงฮเยคโย) หญิงสาวที่ใฝ่ฝันจะเป็นสถาปนิกแต่ระหว่างเรียนมัธยมเธอถูกกลั่นแกล้งอย่างรุนแรงจนต้องลาออกจากโรงเรียน หลายปีผ่านไป คนที่เคยแกล้งเธอได้แต่งงานและมีลูก เมื่อเด็กเติบโตจนเข้าเรียนชั้นประถมก็ตกเป็นเหยื่อของการถูกกลั่นแกล้ง เธอจึงพยายามเข้ามาเป็นครูประจำชั้นของเด็กคนนี้เพื่อเริ่มแก้แค้น นั่นจึงกลายมาเป็นเรื่องราวอันโศกเศร้าและเลวร้ายที่เธอได้เริ่มต้นแก้แค้นทั้งผู้กระทำผิดและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เหล่านั้นแต่กลับเพิกเฉย

ผู้กำกับ: อันกิลโฮ
ผู้เขียนบท: คิมอึนซุก
นักแสดงนำ: ซงฮเยคโย , อีโดฮยอน , อิมจียอน , ยอมฮเยรัน , พัคซองฮุน , จองซองอิล , คิมฮีออรา , ชาจูยอง , คิมกอนอู

สถานีออกอากาศ: Netflix
ซับไทยลิขสิทธิ์: Netflix
จำนวนตอน: 16 (8 Episodes / 2 Parts)

ออกอากาศเมื่อ: 30 ธันวาคม 2022 (Part 1) , 10 มีนาคม 2023 (Part 2)
วันออกอากาศ: วันศุกร์
เวลาออกอากาศ: 15:00 น. (เวลาไทย)

หมายเหตุ:
  1. The Glory เป็นซีรีส์ที่จะถ่ายทำล่วงหน้า 100% และจะออนแอร์โดยแบ่งเป็น 2 พาร์ท
  2. The Glory ได้รับรางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ซงฮเยคโย) และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (อิมจียอน) จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 59 (2023)



นักแสดง

มุนดงอึน รับบทโดย ซงฮเยคโย
หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในสมัยเรียนมัธยมเนื่องจากความยากจนของครอบครัว เธอจึงเสี่ยงชีวิตวางแผนแก้แค้นทั้งผู้กระทำความผิดและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เหล่านั้นแต่กลับเฉยเมย

จูยอจอง รับบทโดย อีโดฮยอน
แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งผู้เป็นเหมือนดอกไม้ในเรือนกระจกที่เข้ามาพัวพันกับการแก้แค้นของมุนดงอึน แต่เขากลับมีเรื่องราวความลับมากมายเก็บซ่อนเอาไว้

พัคยอนจิน รับบทโดย อิมจียอน
อินฟลูเอนเซอร์ผู้กระทำความรุนแรงต่อมุนดงอึนในสมัยเรียนมัธยม เธอเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟคในทุกด้านจนใคร ๆ ก็ต่างอิจฉา เธอใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบโดยไร้รอยด่างพร้อยแม้แต่รอยเดียว แต่เมื่อการกระทำอันโหดร้ายในอดีตของเธอกำลังจะถูกเปิดเผย เธอก็ต่อสู้เพื่อปกป้องสิ่งล้ำค่าจากผลลัพธ์ของการกระทำในอดีตที่ย้อนกลับมาทำลายชีวิตของเธอ

คังฮยอนนัม รับบทโดย ยอมฮเยรัน
เหยื่ออีกรายของการกระทำความรุนแรง เธอตัดสินใจมาร่วมมือกับมุนดงอึนเพื่อแก้แค้นและพยายามปกป้องคนในครอบครัวของเธอ

จอนแจจุน รับบทโดย พัคซองฮุน
ชายหนุ่มผู้ร่วมกับพัคยอนจินเพื่อทำลายชีวิตของมุนดงอึน เขาเชื่อมั่นในอำนาจจากความมั่งคั่งของครอบครัวและใช้ชีวิตของตัวเองโดยไม่สนใจใคร

ฮาโดยอง รับบทโดย จองซองอิล
สามีของพัคยอนจินและซีอีโอของบริษัทก่อสร้างแจพยอง เขาติดกับดักที่มุนดงอึนใช้เวลาวางแผนมานาน และต้องเผชิญหน้ากับกล่องแพนดอร่าที่เข้ามาคุกคามความสุขของครอบครัว



ตัวอย่าง




โปสเตอร์
























ที่มา (1) (2) (3) (4)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า