Taxi Driver (2021)


ชื่อเรื่อง: Taxi Driver
ชื่อภาษาเกาหลี: 모범택시
ชื่ออื่น ๆ: Deluxe Taxi , Exemplary Taxi
ประเภท: แก้แค้น , ดราม่า

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของคิมโดกี (อีเจฮุน) เจ้าหน้าที่จู่โจมใต้น้ำ UDT ที่จบการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ แต่ชีวิตของเขาก็ต้องพบกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อแม่ของเขาถูกฆ่าด้วยฝีมือของฆาตกรต่อเนื่อง ปัจจุบันเขากลายมาเป็นคนขับแท็กซี่ระดับดีลักซ์ (Deluxe Taxi) ของบริษัทแท็กซี่เรนโบว์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการพิเศษ คือ "การแก้แค้น" หากลูกค้าต้องการใช้บริการแก้แค้น คิมโดกีและทีมของเขาก็จะลงมือจัดการให้ตามที่ต้องการ

ผู้กำกับ: พัคจุนอู
ผู้เขียนบท: Carlos & อีแจจิน (เว็บตูน) , โอซังโฮ (EP.1-10) , อีจีฮยอน (EP.11-16)
นักแสดงนำ: อีเจฮุน , อีซม , คิมอึยซอง , พโยเยจิน

สถานีออกอากาศ: SBS
ซับไทยลิขสิทธิ์: Viu
จำนวนตอน: 16

ออกอากาศเมื่อ: 9 เมษายน - 29 พฤษภาคม 2021
วันออกอากาศ: ศุกร์ & เสาร์
เวลาออกอากาศ: 22:00 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 12.6% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Taxi Driver ดัดแปลงมาจากเว็บตูนใน Naver Webtoon เรื่อง 모범택시 ที่เขียนเรื่องโดย Carlos และวาดภาพโดย อีแจจิน
  2. SBS แถลงการณ์ตัดสินใจถอดอีนาอึน (April) ออกจากการเป็นนักแสดงนำในซีรีส์ Taxi Driver เนื่องจากข่าวลือเรื่องการกลั่นแกล้งในโรงเรียนของเธอ แต่ทางต้นสังกัดได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้และยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน โดยทางทีมงานจะแก้ไขและถ่ายทำฉากของอีนาอึนใหม่ทั้งหมดด้วยนักแสดงคนใหม่ที่จะเข้ามารับบทแทน แม้ว่าการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้จะเสร็จสมบูรณ์ไปกว่า 60% แล้วก็ตาม
  3. พโยเยจิน จะมารับบทเป็น 'โกอึน' แทนอีนาอึน (April) ที่ถูกถอดถอนออกจากซีรีส์เพราะข่าวลือเรื่องการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน
  4. Taxi Driver ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในมินิซีรีส์ (อีเจฮุน) นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในมินิซีรีส์ (อีซม) นักแสดงสมบทชายยอดเยี่ยมในมินิซีรีส์ (คิมอึยซอง) นักแสดงสมบทหญิงยอดเยี่ยมในมินิซีรีส์ (ชาจียอน) จอมขโมยซีนดีเด่น (ชิมโซยอง) และนักแสดงหน้าใหม่ชายยอดเยี่ยม (ชเวฮยอนอุค) จากงาน SBS Drama Awards ครั้งที่ 29 (2021)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
  1. Taxi Driver (SBS / 2021)
  2. Taxi Driver SS2 (SBS / 2023)
  3. Taxi Driver 3 (SBS / TBA)



นักแสดง

คิมโดกี รับบทโดย อีเจฮุน
เจ้าหน้าที่จู่โจมใต้น้ำ UDT ที่จบการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ แต่ชีวิตของเขาก็ต้องพบกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อแม่ของเขาถูกฆ่าด้วยฝีมือของฆาตกรต่อเนื่อง ปัจจุบันเขากลายมาเป็นคนขับแท็กซี่ระดับดีลักซ์ของบริษัทแท็กซี่เรนโบว์

คังฮานา รับบทโดย อีซม
อัยการไฟแรงที่มุ่งมั่นในการจับอาชญากร เธอจบมาจากสถาบันดีที่สุดในประเทศ แต่ดีเอ็นเอความรุนแรง ของเธอมักถูกปล่อยออกมาเมื่อเจอเรื่องอยุติธรรม วันหนึ่งในขณะที่เธอกำลังติดตามคดีอดีตนักโทษที่หายตัวไป เธอก็พบความผิดสังเกตุของคิมโดกีและบริษัทแท็กซีเรนโบว์

จางซองชอล รับบทโดย คิมอึยซอง
ซีอีโอบริษัทแท็กซี่เรนโบว์ เขาจะจัดการกับคนกระทำผิดที่อาศัยช่องโหว่ของกฎหมายให้พ้นผิด  
ยามอยู่กับผู้ตกเป็นเหยื่อ เขาจะเป็นคนจิตใจดีและอบอุ่นยิ่งกว่าใคร ๆ แต่ยามอยู่กับคนชั่ว เขาจะมีความเกรี้ยวกราดและโหดเหี้ยม

อันโกอึน รับบทโดย 
พโยเยจิน
หญิงสาวที่ชอบเรียกตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอที ในขณะที่คนอื่น ๆ ต่างพากันเรียกเธอว่าแฮคเกอร์ เธอมีทักษะที่เยี่ยมยอดในการล้วงข้อมูล อีกทั้งเธอยังสามารถใช้เครื่องมือดิจิตอลต่าง ๆ มาทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาให้กับคิมโดกีในการปฏิบัติงาน



ผังตัวละคร




ตัวอย่าง




โปสเตอร์
















เว็บตูน


ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า