Descendants of the Sun (2016)


ชื่อเรื่อง: Descendants of the Sun
ชื่อภาษาเกาหลี: 태양의 후예
ชื่ออื่น ๆ: ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ
ประเภท: โรแมนติก , คอมเมดี้ , เมโลดราม่า

เรื่องย่อ: ยูชีจิน (ซงจุงกิ) เป็นกัปตันกองกำลังพิเศษ เขาจับโจรขโมยรถจักรยานยนต์กับจ่าสิบเอกซอแดยอง (จินกู) ทำให้โจรได้รับบาดเจ็บระหว่างการจับกุม จึงถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล แต่หลังจากนั้นซอแดยองก็เพิ่งรู้ตัวว่าโทรศัพท์ของเขาถูกโจรขโมยไป พวกเขาทั้งสองคนจึงกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อตามหาโทรศัพท์

ที่ห้องฉุกเฉิน ยูชีจินได้พบกับศัลยแพทย์คังโมยอน (ซงฮเยคโย) เป็นครั้งแรก เขาตกหลุมรักเธอในทันที แต่เธอคิดว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งโจร จนกระทั่งเขาได้รับความช่วยเหลือจากแพทย์ทหารยุนมยองจู (คิมจีวอน) จึงสามารถยืนยันได้ว่าเขาเป็นทหาร ต่อมา ยูชีจินและคังโมยอนเริ่มเดทกัน แต่เนื่องจากการทำงานที่แตกต่าง ทำให้การเดทของพวกเขาต้องจบลง ยูชีจินถูกสั่งให้นำทหารไปทำภารกิจรักษาสันติภาพที่ประเทศอูรุก (ชื่อประเทศสมมติ) ในขณะเดียวกัน คังโมยอนก็รู้สึกไม่พอใจที่เธอไม่ได้เป็นศาสตราจารย์ เนื่องจากการใช้เส้นสายของเพื่อนร่วมงาน

เมื่อยุนชีจินและคังโมยอนได้พบกันอีกครั้ง พวกเขาก็พูดถึงมุมมองชีวิตของตัวเอง และตระหนักว่าชีวิตของพวกเขาต่างกันอย่างไร ยูชีจิน เป็นทหารที่ฆ่าคนเพื่อปกป้องชีวิต แต่คังโมยอน เป็นหมอที่พยายามรักษาชีวิตผู้คน พวกเขาจึงบอกลากันและกัน 8 เดือนต่อมา คังโมยอนถูกมอบหมายให้นำทีมแพทย์ไปช่วยคนในประเทศอูรุก ทำให้ยูชีจินและคังโมยอนได้พบกันอีกครั้ง

ผู้กำกับ: อีอึงบก , แบคซังฮุน
ผู้เขียนบท: คิมอึนซุก , คิมวอนซอก
นักแสดงนำ: ซงจุงกิ , ซงฮเยคโย , จินกู , คิมจีวอน

สถานีออกอากาศ: KBS2
จำนวนตอน: 16
ตอนพิเศษ: 3

ออกอากาศเมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ - 14 เมษายน 2016
วันออกอากาศ: พุธ & พฤหัสบดี
เวลาออกอากาศ: 22:00 น. (เวลาเกาหลี)
เรตติ้งเฉลี่ย: 35.3% (TNmS Ratings) , 28.6% (AGB Nielsen Ratings)

หมายเหตุ:
  1. Descendants of the Sun ได้รับรางวัลแดซัง (ซงจุงกิ & ซงฮเยคโย) ผู้เขียนบทยอดเยี่ยม (คิมอึนซุก & คิมวอนซอก) นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในมินิซีรีส์ (คิมจีวอน) นักแสดงหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม (คิมจีวอน) และคู่รักยอดเยี่ยม (ซงจุงกิ & ซงฮเยคโย / จินกู & คิมจีวอน) จากงาน KBS Drama Awards ครั้งที่ 30 (2016)
  2. Descendants of the Sun ได้รับรางวัลแดซัง (Grand Prize) นักแสดงชายยอดนิยม (ซงจุงกิ) และนักแสดงหญิงยอดนิยม (ซงฮเยคโย) จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 52 (2016)



นักแสดง

ยูชีจิน รับบทโดย ซงจุงกิ
กัปตันกองกำลังพิเศษที่ฆ่าคนเพื่อปกป้องชีวิต

คังโมยอน รับบทโดย ซงฮเยคโย
ศัลยแพทย์ที่พยายามรักษาชีวิตผู้คน

ซอแดยอง รับบทโดย จินกู
จ่าสิบเอกที่ยึดมั่นในหลักการและภักดีต่อผู้บังคับบัญชา

ยุนมยองจู รับบทโดย คิมจีวอน
แพทย์ทหารประจำกองทัพ และเธอเป็นลูกสาวของผู้บัญชาการกองกำลังพิเศษ



ตัวอย่าง




โปสเตอร์


ที่มา (1)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า