The Wailing (2016)


ชื่อเรื่อง: The Wailing
ชื่อภาษาเกาหลี: 곡성
ประเภท: ลึกลับ , ระทึกขวัญ

เรื่องย่อ: ภายในหมู่บ้านอันเงียบสงบ ดูเหมือนจะเกิดโรคระบาดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างลึกลับและรุนแรง ตำรวจสันนิษฐานว่าเห็ดพิษจากในป่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจงกู (ควักโดวอน) ได้ยินข่าวลือจากเพื่อนร่วมงานเกี่ยวกับชายชาวญี่ปุ่นลึกลับคนหนึ่ง ซึ่งชายคนนี้อาศัยอยู่ใกล้ ๆ กับสถานที่เกิดเหตุ ข่าวลือดังกล่าวทำให้ชายชาวญี่ปุ่นตกเป็นผู้ต้องสงสัยของเหตุการณ์ประหลาดนี้ ขณะที่จงกูกำลังสืบสวน เขาได้พบกับมูมยอง (ชอนอูฮี) เธอบอกเขาว่า เคยเห็นชายชาวญี่ปุ่นคนนี้ทำการฆาตกรรม

ต่อมา ฮโยจิน (คิมฮวานฮี) ลูกสาวของจงกู ก็มีอาการแปลก ๆ เกิดขึ้น คล้ายกับอาการที่ชาวบ้านคนอื่น ๆ เป็นก่อนที่จะเสียชีวิต ทำให้จงกูหมดหวัง เขาจึงเดินทางไปที่ภูเขาเพื่อหาบ้านของชายชราชาวญี่ปุ่น ในขณะเดียวกัน แม่ยายของจงกูก็เรียกหมอผีอิลกวัง (ฮวังจองมิน) เพื่อมาไล่ผีให้กับฮโยจิน

ผู้กำกับ: นาฮงจิน
ผู้เขียนบท: นาฮงจิน
นักแสดงนำ: ควักโดวอน , ฮวังจองมิน , จุน คูนิมูระ , ชอนอูฮี

ฉายเมื่อ: 12 พฤษภาคม 2016
ความยาว: 2 ชั่วโมง 36 นาที

หมายเหตุ:
  1. The Wailing ได้รับรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (นาฮงจิน) นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (จุน คูนิมูระ) นักแสดงยอดนิยม (จุน คูนิมูระ) การลำดับภาพยอดเยี่ยม (คิมซอนมิน) และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (จางยองกยู & Dalpalan) จากงาน Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 37 (2016)
  2. The Wailing ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม (คิมฮวานฮี)  การถ่ายทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ฮงคยองพโย) การบันทึกเสียงยอดเยี่ยม (คิมชินยง) การกำกับแสงยอดเยี่ยม (คิมชางโฮ) และการลำดับภาพยอดเยี่ยม (คิมซอนมิน) จากงาน Grand Bell Awards ครั้งที่ 53 (2016)
  3. The Wailing ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 53 (2017)



นักแสดง

จงกู รับบทโดย ควักโดวอน
เจ้าหน้าที่ตำรวจ

อิลกวัง รับบทโดย ฮวังจองมิน
หมอผี

ชายชาวญี่ปุ่น รับบทโดย จุน คูนิมูระ
ชายแปลกหน้า

มูมยอง รับบทโดย ชอนอูฮี
หญิงสาวที่อ้างว่าเคยเห็นชายชาวญี่ปุ่นทำการฆาตกรรม



ตัวอย่าง





โปสเตอร์




ที่มา (1) (2)

0/แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า